Hà Tĩnh: Thi công mương thoát nước, phát hiện ngôi mộ cổ hơn 1.300 năm tuổi

Thanh Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi đào đất thi công mương thoát nước, một nhóm công nhân bất ngờ phát hiện ngôi mộ cổ có niên đại hơn 1.300 năm tuổi.

 Bước đầu, các cơ quan chức năng nhận định đây là ngôi mộ cổ cách ngày nay khoảng hơn 1.300 năm.
Ngày 3/12, thông tin từ lãnh đạo UBND xã Xuân Hồng (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết, trong quá trình thi công tuyến kênh tiêu nước khu dân cư thuộc thôn 4, xã Xuân Hồng, công nhân Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Đất Việt phát hiện một ngôi mộ cổ ở độ sâu 1,5m.
Trước đó 1 ngày, khi nhóm công nhân đang đào đất thi công tuyến mương nước, đến độ sâu khoảng 1,5m dưới đất thì bất ngờ phát hiện ra ngôi mộ. Thông tin nhanh chóng được trình báo đến cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã cắt cử người trông coi ngay sau đó.
Nhận được tin báo, cán bộ Sở VH-TT-DL và Bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh đã ra kiểm tra hiện trường, bước đầu nhận định đây là một ngôi mộ cổ cách ngày nay khoảng hơn 1.300 năm.
Được biết, đây có thể là một ngôi mộ cổ được táng thức theo tập tục của người Việt cổ, với chiếc quan tài dạng hình bán nguyệt được chôn cất vào khoảng thế kỷ 1 trước Công nguyên. Trong quá trình thi công, không may đã làm vỡ một phần mái vòm của ngôi mộ, phát lộ một phần lòng mộ, còn lại phần lớn đang bị đất cát vùi lấp.
Hiện, ngôi mộ đang được cơ quan chức năng lên phương án khai quật và nghiên cứu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần