Hà Tĩnh: Phát hiện thêm hai trường hợp mắc Covid-19

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 5/5, thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, vừa phát hiện thêm hai trường hợp cùng trú tại huyện Thạch Hà vừa có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó có một trường hợp được phát hiện sau khi đã kết thúc thời gian cách ly tập trung.

 Hà Tĩnh phát hiện thêm hai trường hợp dương tính với  virus SARS-CoV-2 
Cụ thể, hai trường hợp vừa được phát hiện, gồm N.T.T. (32 tuổi, trú xã Việt Tiến) và N.T.H. (28 tuổi trú xã Tượng Sơn) cùng ở huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.
Trường hợp N.T.H. đi từ Campuchia về Việt Nam vào ngày 25/3 và được đưa vào khu cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh. Người này từng được xác định mắc Covid-19. Đến ngày 25/4, chị hoàn thành điều trị, cách ly tập trung và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Chiều 28/4, chị N.T.H. đi máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về sân bay Vinh, sau đó trở về nhà ở Hà Tĩnh bằng ô tô riêng.
Còn trường hợp N.T.T. thì đi từ Dubai về Việt Nam vào ngày 14/4. Người này được cách ly tập trung 14 ngày tại khu C, trường quân sự thành phố ở xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi (TP.HCM), có 3 lần xét nghiệm âm tính. Ngày 1/5, N.T.T. đón xe từ TP Hồ Chí Minh về Hà Tĩnh vào sáng 2/5.
Qua trao đổi, một lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, bước đầu cơ quan chức năng sẽ phong tỏa hai thôn - nơi cư trú của những trường hợp này.
“Hiện, tỉnh đang yêu cầu Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật phải khẩn trương điều tra, truy vết và cách ly ngay các trường hợp F1, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân trong khu vực có người nhiễm… ”, vị lãnh đạo này cho biết.
Được biết, trước đó Hà Tĩnh đã ghi nhận 4 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tại khu cách ly tập trung. Cùng với hai trường hợp vừa được phát hiện, đã nâng số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại tỉnh này lên 6 người. Tất cả bệnh nhân hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần