Hà Tĩnh: Phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép để trốn cách ly Covid-19

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm tránh cách ly y tế phòng dịch Covid-19, Vũ Ngọc Yên đã trốn trong cabin ô tô tải để nhập cảnh trái phép qua cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh).

Vũ Ngọc Yên bị phát hiện khi trốn trong cabin xe tải. Ảnh T.Q.
Ngày 23/2, thông tin từ Trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) cho biết, vừa phát hiện và đưa đi cách ly tập trung một trường hợp trốn trong cabin ôtô tải khi nhập cảnh từ Lào vào Việt Nam.
Cụ thể, vào chiều 22/2, tại luồng xuất nhập cảnh Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh), lực lượng biên phòng kiểm tra chiếc ô tô tải mang BKS 37H - 003.60, thì phát hiện Vũ Ngọc Yên (SN 1987, trú huyện Diễn Châu, Nghệ An) nằm trong cabin sau ghế để nhập cảnh trái phép.
“Sau khi bị phát hiện, lực lượng chức năng đã yêu cầu người vi phạm làm tờ khai y tế, đo thân nhiệt và đưa đến khu cách ly tập trung ở ký túc xá Mitraco (thị xã Kỳ Anh). Hết thời hạn cách ly, đơn vị sẽ mời người vi phạm lên làm việc, lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi không làm thủ tục xuất nhập cảnh”. Thiếu tá Trần Văn Sông, Trạm trưởng Trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết.
Được biết, hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã ban hành kế hoạch xét nghiệm dịch vụ theo yêu cầu virus Covid-19. Đối tượng xét nghiệm là những người có nhu cầu xuất cảnh; người nước ngoài nhập cảnh về các khu cách ly tập trung của tỉnh; các cá nhân, cơ quan, tổ chức có nhu cầu xét nghiệm.
Giá dịch vụ xét nghiệm sẽ được áp dụng theo quy định của Bộ Y tế. Mỗi mẫu xét nghiệm tại trung tâm là 734.000 đồng, bằng phương pháp Real-time PCR. Với tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu đến lấy mẫu tại cơ sở thì phải thanh toán thêm chi phí đi lại, công tác phí cho người lấy mẫu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần