Hà Tĩnh: Phát hiện và cách ly hành khách đi xe từ Đà Nẵng về thị xã Hồng Lĩnh

Võ Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/8, cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã phát hiện, cách ly và lấy mẫu xét nghiệp hành khách đi từ Đà Nẵng về thị xã Hồng Lĩnh không tự giác khai báo y tế.

Ngay khi phát hiện, người này đã được đưa đến khu cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế Thị xã Hồng Lĩnh theo quy định. 
Cụ thể, vào ngày 13/8, ông Hồ Sỹ Cường (trú ở thị xã Hồng Lĩnh) đi trên chuyến xe của nhà xe Hùng Đức (BKS 14B - 028.69) từ Quảng Nam về Quảng Ninh, trên xe có hành khách từ Đà Nẵng về và có dấu hiệu sốt cao.
Khi xe đến thị xã Hồng Lĩnh vào đêm 13/8, ông Cường không về nhà, không tự giác đến cơ sở Y tế để khai báo. Nhận được thông tin, các cơ quan chức năng đã tổ chức tìm kiếm ngay trong đêm.
Đến sáng 14/8, lực lượng chức năng đã tìm thấy ông Cường khi đang lưu trú tại khách sạn Xanh Blume (phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh). Ngay khi phát hiện, người này đã được đưa đến khu cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh theo quy định.
Ông Nguyễn Thái Lâm - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh cho biết, đơn vị đã tiến hành kiểm tra sức khỏe, điều tra dịch tễ đối với ông Cường, đồng thời khử trùng, xử lý môi trường tại khách sạn nơi ông này lưu trú. Hiện người này không có biểu hiện ho, sốt và đơn vị đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm để gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh xét nghiệm.
“Công dân Cường có tiền sử bệnh tâm thần phân liệt và đã được đưa đi điều trị tại Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục - lao động xã hội Hà Tĩnh ( thuộc Sở LĐTB - XH) vào tháng 8/2019” - ông Lâm nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần