Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Hà Tĩnh lần thứ VII

Hồ Văn - Thanh Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (3/10), tại TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VII, giai đoạn 2020-2025.

Dự và chỉ đạo Đại hội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh và 301 đại biểu ưu tú đại diện cho các tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Hà Tĩnh.

 Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Hà Tĩnh lần thứ VII

Phát biểu khai mạc Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh nhấn mạnh: 72 năm qua cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, giành nhiều thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp cách mạng, xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển. Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VII có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được; nhận diện những hạn chế  tồn tại trong công tác thi đua khen thưởng gắn với việc tổng kết các phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2010 và chỉ thị 42 của Ban thường vụ Tỉnh ủy. Từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, tiếp tục đổi mới và đẩy mạnh các phong trào thi đua sâu rộng, hiệu quả thiết thực.

5 năm qua, công tác thi đua, khen thưởng và phát động thi đua luôn được tỉnh Hà Tĩnh quan tâm, chú trọng. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, QPAN, đối ngoại, phát triển KTXH và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2016 - 2020 đạt gần 6%; quy mô nền kinh tế gấp hơn 1,5 lần so với năm 2015; GRDP bình quân đầu người tăng từ 44 triệu đồng lên gần 65 triệu đồng, thu nhập bình quân đầu người tăng từ 23 triệu đồng lên 36 triệu đồng. Tổng thu ngân sách đạt 57.700 tỷ đồng, tăng bình quân 18,2%/năm, trong đó thu nội địa chiếm 58%.

Toàn tỉnh thành lập mới 5.600 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký trên 39 nghìn tỷ đồng. Phong trào xây dựng nông thôn (NTM) mới đi vào chiều sâu. Toàn tỉnh trên 90% số xã và 4 huyện đạt chuẩn NTM, 13 xã NTM nâng cao; 2 xã NTM kiểu mẫu; TP Hà Tĩnh được công nhận đô thị loại 2, TX Hồng Lĩnh, TX Kỳ Anh được công nhận đô thị loại 3; TP Hà Tĩnh, TX Hồng Lĩnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Công tác xóa đói giảm nghèo đạt kết quả đáng ghi nhận, dự kiến đến cuối năm 2020 giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh đạt dưới 3%, tỷ lệ hộ cận nghèo đạt dưới 5%. Công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân đã có nhiều chuyển biến tích cực. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” ngành y tế và toàn dân, toàn quân, cả hệ thống chính trị đã cùng vào cuộc góp phần đẩy lùi dịch Covid-19.

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Đại hội

Trong giai đoạn 2015-2020, tỉnh Hà Tĩnh 2 lần được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất về phong trào xây dựng nông thôn mới. Có trên 4.605 tấm gương tiên tiến được vinh danh tại hội nghị điển hình tiên tiến cơ sở, 904 gương tiến tiến được vinh danh trong học tập và làm theo gương Bác.

Đại hội cũng được nghe các tham luận của đại biểu chia sẻ về những bài học kinh nghiệm, cách làm hay trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với học và làm theo Bác, thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp…

 Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh nhà đã đạt được sau gần 30 năm tái lập tỉnh với nhiều thành tựu quan trọng, từ một tỉnh nghèo vươn lên trở thành một trong những địa phương dẫn đầu khu vực Bắc Trung bộ… Đồng thời, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng cho rằng, trong thời gian tới tỉnh Hà Tĩnh cần tiếp tục phát huy giá trị bản sắc văn hóa, truyền thống hiếu học, khoa bảng và cách mạng của quê hương Xô Viết Nghệ Tĩnh anh hùng; phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết các dân tộc, đoàn kết lương giáo; tiếp tục xây dựng chính đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả…

Về công tác thi đua, khen thưởng, Phó Chủ tịch nước cũng yêu cầu, tỉnh Hà Tĩnh cần tiếp tục quán triệt sâu sắc và vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc vào điều kiện cụ thể của địa phương; phát đông và tổ chức triển khai hiệu quả các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; thực hiện các chương trình kế hoạch, định hướng lớn của tỉnh; tập trung vào giải quyết những điểm nghẽn, khâu đột phá cũng như các lĩnh vực trọng tâm, địa bàn chiến lược…

 Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao chứng nhận và tặng hoa cho 39 tập thể điển hình

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh, Công tác thi đua, khen thưởng và các phong trào thi đua yêu nước đã có bước phát triển rõ nét cả về bề rộng và chiều sâu, góp phần quan trọng thực hiện các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra, tạo đà cho sự phát triển nhanh hơn, hiệu quả hơn, bền vững hơn trong những năm tới. Nhiều phong trào thi đua đã có sức lan toả mạnh mẽ như: phong trào "Cả tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Hà Tĩnh chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ, công chức, viên chức Hà Tĩnh thi đua thực hiện phong trào văn hóa công sở”, “Toàn dân chung sức phòng, chống dịch Covid-19”; “Phong trào thực hiện Chỉ thị số 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về 180 ngày thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng” đã mang lại những kết quả to lớn, thiết thực.

Tại đại hội, đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã công bố các quyết định: tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tỉnh Hà Tĩnh vì đã có thành tích trong công tác năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Thạch Hà đạt chuẩn NTM năm 2020; thông báo quyết định công nhận TX Kỳ Anh là đô thị loại 3. Tiếp đó, đại hội đã tiến hành vinh danh 61 cá nhân, 39 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020.