Hà Tĩnh: Ra văn bản hỏa tốc tìm kiếm công dân từng đến Bệnh viện K

Phan Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Y tế Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản hỏa tốc khẩn trương rà soát, cách ly trường hợp bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đi khám và điều trị tại Bệnh viện K từ ngày 16/4/2021 đến ngày 7/5/2021.

 Văn bản hỏa tốc của Sở Y tế Hà Tĩnh
Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có văn bản hỏa tốc gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện khẩn trương thực hiện các nội dung. Cụ thể: Trung tâm y tế tuyến huyện chỉ đạo trạm y tế phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, người thăm nuôi, các y bác sỹ đi học trên địa bàn đã từng đến Bệnh viện K Trung ương (cả 3 cơ sở) kể từ ngày 16/4/2021.
Thực hiện ngay lấy mẫu xét nghiệm xét nghiệm Covid-19, đồng thời tổ chức cách ly nghiêm ngặt tại nhà (không đi ra khỏi nhà) và chờ hướng dẫn tiếp theo để xử lý phù hợp.
Đồng thời, giao các bệnh viện, trung tâm y tế có giường bệnh khẩn trương rà soát bệnh nhân từ Bệnh viện K chuyển về đang điều trị tại bệnh viện, trung tâm y tế để thực hiện ngay lấy mẫu xét nghiệm Covid-19; Bố trí tổ chức cách ly riêng ngay tại bệnh viện hoặc trung tâm y tế. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với các bệnh viện, trung tâm y tế hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị điều tra dịch tễ, lẫy mẫu xét nghiệm SARSCoV-2 và cách ly y tế đúng quy định.
Cũng tại văn bản này, Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị lập danh sách, người bệnh, người nhà bệnh nhân đi thăm, người dân đi khám, điều trị tại Bệnh viện K từ ngày 16/4/2021 đến ngày 7/5/2021 gửi về Sở Y tế trước 17 giờ ngày 7/5/2021.
Qua trao đổi, Giám đốc CDC Hà Tĩnh Nguyễn Chí Thanh cho biết: ''Sau khi có văn bản chỉ đạo của Sở Y tế, chúng tôi đã triển khai ra soát, lập danh sách các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đi từ viện K về. Nếu ai có tiếp xúc với các bệnh nhân bị nhiễm sẽ đưa đi cách ly tập trung, còn những đối tượng khác cho cách ly tại nhà theo hướng dẫn của ngành y tế''. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần