Hà Tĩnh: Rừng thông tại Hương Sơn lại bốc cháy dữ dội

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/7, thông tin từ lãnh đạo UBND xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện cháy rừng, lửa hiện đang bùng phát dữ dội, có nguy cơ lan rộng sang các vùng khác.

Cơ quan chức năng và người dân đang nỗ lực dập lửa.
Cụ thể, vào khoảng 12h ngày 8/7, người dân tá hỏa phát hiện tại khu vực rừng thuộc núi Nầm, xã Sơn Châu bất ngờ xuất hiện một đám cháy lớn. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng, phối hợp với người dân tích cực tham gia khống chế đám cháy.
Ngay khi phát hiện vụ cháy, Đội PCCC Công an huyện Hương Sơn cùng xe chuyên dụng đã được điều động tới hiện trường để cứu rừng. Tuy nhiên, gió lớn cùng với địa hình đồi núi dốc, đường hẹp, lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình triển khai phương án dập lửa.
Đám cháy uy hiếp đến các khu dân cư.
Theo ghi nhận tại hiện trường, ngọn lửa hiện vẫn chưa được khống chế và có nguy cơ lan rộng sang các khu vực xã Sơn Thủy. Đây là khu vực rừng này nằm cạnh khu dân cư nên chính quyền địa phương cũng đã lên phương án di dời người dân cùng tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đồng thời, đám cháy cũng đã ảnh hưởng đến đường điện 35KV, khiến toàn bộ huyện Hương Sơn đang tạm thời bị cắt điện.
Lửa tiếp tục bốc mạnh mẽ về phía đỉnh đồi.
Được biết, trước đó tại Hà Tĩnh đã từng xảy ra cháy rừng liên tiếp khiến hàng trăm ha rừng bị ảnh hưởng.
Hiện, các lực lượng chức năng cùng Nhân dân trên địa bàn đang tập trung nỗ lực khống chế đám cháy.