Hà Tĩnh: Siết chặt kiểm soát dịch Covid-19 tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Phan Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã tăng cường các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn, túc trực 24/24 tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

 Siết chặt kiểm dịch Covid-19 tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo
Cụ thể, lực lượng biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã triển khai kiểm soát dọc tuyến biên giới. Hàng ngày, các chiến sĩ trẻ phối hợp chặt chẽ với những chiến sĩ dày dặn kinh nghiệm trong đơn vị triển khai công tác tuần tra, chốt chặn trên tuyến biên giới.
Ngoài duy trì các tổ, chốt kiểm dịch ở các đường mòn, lối mở, 2 bên cánh gà thì việc kiểm soát đổi tài xế, đổi lái cũng được thực hiện nghiêm ngặt. Tất cả người, phương tiện, hành lý, giấy tờ đều phải phun khử trùng khi thông quan. Vì vậy, tình trạng người xuất nhập cảnh trái phép và hoạt động vận chuyển trái phép hàng hóa qua lại biên giới được kiểm soát chặt chẽ.
Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, thượng úy Võ Anh Tuấn - Trạm trưởng Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cho biết: Hiện tại tổng số đường biên giới giáp Lào mà trạm và đồn phụ trách là 44km. Chúng tôi đã chia thành 4 tổ, mỗi tổ khoảng 10 cán bộ để trực và đi tuần tra kiểm soát. Tất cả các chiến sĩ đều được phun tiêu độc, khử trùng, kiểm tra thân nhiệt. Khi vào khu vực cửa khẩu phải chấp hành tuyệt đối về các bước chống dịch, 100% phải đeo khẩu trang, mặc quần áo bảo hộ, rửa tay sát khuẩn thường xuyên. Các chiến sĩ bộ đội biên phòng luôn nêu cáo tinh thần cảnh giác, không lơi là chủ quan, luôn chủ đồng tuyên truyền vận động bà con Nhân dân về phòng chống dịch.
 Tất cả người, phương tiện, hành lý, giấy tờ đều phải phun khử trùng khi thông quan
Ông Phạm Văn Tài - Chi Cục phó Hải quan cửa khẩu Cầu Treo cho biết: Do tình hình dịch đang diễn biến phức tạp nên các phương tiện qua cửa khẩu giảm nhiều. Hải quan đang kết hợp với biên phòng và các đơn vị khác nhằm thắt chặt việc người và phương tiện qua cửa khẩu như: Người về tới cột mốc phải cách ly, phương tiện về đến cửa khẩu phải đổi tài, đổi lái, cho cán bộ đi tuần tra khu vực xung quanh cửa khẩu…
Sáng 27/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra công văn hỏa tốc yêu cầu tạm dừng ngay các hoạt động lễ hội, khai trương, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết trên địa bàn. Theo đó UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ, chỉ đạo thực hiện ngay các nội dung cấp bách. Cụ thể tạm dừng ngay các hoạt động lễ hội, khai trương, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết trên địa bàn Hà Tĩnh kể từ 12 giờ ngày 27/4/2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần