Hà Tĩnh: Thả trăn gấm “khủng” về rừng tự nhiên

Thanh Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/11, Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) đã tiến hành thả cá thể trăn gấm quý hiếm nặng 35kg về môi trường tự nhiên.

 Cơ quan chức năng làm thủ tục giao nhận trăn.
Trước đó, trong lúc đi làm đồng, anh Phạm Văn Tình (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã bắt được một con trăn gấm quý hiếm dài 3,5m, nặng 35kg. Sau thời gian nuôi giữ, được chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng vận động, anh Tình đã tự nguyện giao nộp để thả cá thể trăn này về môi trường tự nhiên.
Sáng 19/11, sau khi gia đình anh Phạm Văn Tình chấp nhận bàn giao cá thể trăn gấm quý hiếm cho Hạt Kiểm lâm huyện Đức Thọ. Đơn vị đã trực tiếp xuống gia đình anh Tình để phối hợp làm thủ tục giao nhận, đồng thời tiến hành kiểm tra sức khỏe cho trăn. Qua kết quả kiểm tra cho thấy, cá thể trăn đảm bảo các chỉ số theo yêu cầu để sống tốt trong môi trường tự nhiên.
 Cá thể trăn gấm quý hiếm nặng 35kg, dài 3,5m.
Cán bộ Vườn quốc gia Vũ Quang cho biết, Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Vũ Quang đã tiến hành thả cá thể trăn về rừng tự nhiên vào sáng cùng ngày tại tiểu khu 170 khu vực rừng đặc dụng thuộc địa bàn xã Quang Thọ (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh).
Được biết, trong 3 năm trở lại đây, gần 100 các cá thể động vật nguy cấp, quý hiếm như: khỉ, voọc, trăn gấm, rùa, chim, gà… được người dân và các cơ quan chức năng lựa chọn Vườn Quốc gia Vũ Quang là địa điểm tin cậy để gửi chăm sóc, theo dõi trước khi tái thả về môi trường tự nhiên.