Hà Tĩnh: Tìm nguyên nhân hàng chục học sinh buồn nôn, khóc lịm trong giờ học

Thanh Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đang trong giờ học, 13 em học sinh lớp 4 có biểu hiện buồn nôn, nằm lịm trên bàn học.

Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Kỳ Hoa - nơi xảy ra vụ việc.
Sự việc xảy ra lúc 8 giờ ngày 30/9, 13 em học sinh lớp 4C Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Kỳ Hoa (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bất ngờ có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, nóng mặt và khóc lóc. Ngay sau khi sự việc xảy ra nhà trường đã đưa các em vào Trạm y tế xã và Trung tâm Y tế dự phòng để thăm khám.
Ông Phan Văn Tuấn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Kỳ Hoa cho biết, các em học sinh có biểu hiện hơi buồn nôn, nóng mặt và đau đầu, khóc nhiều. Học sinh nữ hễ ai hỏi đến là khóc, không biết lý do tại sao các em lại bị như vậy.
“Các em học sinh đã được đưa đến trạm xá ngay sau đó, có một số em phải truyền dịch, một giờ sau thì học sinh tỉnh táo được phụ huynh đón về nhà”, ông Tuấn nói.
Theo một vị lãnh đạo Trung tâm y tế dự phòng thị xã Kỳ Anh cho biết, bước đầu nhận định, các em có thể bị rối loạn phân ly. Đây là loại bệnh thường xảy ra đồng loạt trong một nhóm hay một tập thể ở trường học hoặc trong đám đông. Biểu hiện của rối loạn này bắt đầu từ một người mắc bệnh và những người xung quanh có xu hướng “bị lan truyền”.
Được biết, tình trạng sức khỏe của các em học sinh đang tiến triển tích cực.
Hiện, nguyên nhân dẫn đến sự việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.