Hà Tĩnh: Trở về từ Hàn Quốc, 9 người bị cách ly để phòng chống dịch Covid -19

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng chức năng trên địa bàn Hà Tĩnh vừa tiến hành cách ly 9 người là lao động và du học sinh vừa trở về từ Hàn Quốc, để theo giỏi phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 27/2, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu cho biết, địa phương đang cách ly 9 người lao động và du học sinh trở về từ Hàn Quốc. Trong những trường hợp được cách ly theo dõi 14 ngày để phòng chống Covid-19 có những người làm việc và học tập ngay tại tâm dịch là TP Daegu (tỉnh Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc).

 Đoàn công tác Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid - 19. Ảnh Sở Y tế
Theo đó, tại Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) tiến hành cách ly chị Đ.T.B.L (32 tuổi, trú phường Nam Hồng) lao động tại TP Daegu, trở về nhà vào tối 25/2; Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Xuyên đang tiến hành cách ly chị N.T.K.M (trú xã Cẩm Nhượng), là sinh viên Trường Đại học Daegu (TP Daegu) vừa về quê.
Tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), ngành chức năng cũng tiến hành cách ly 7 trường hợp là người lao động trở về từ TP Daegu và Gyeongsangbuk (Hàn Quốc).
Theo thống kê của Sở Y tế Hà Tĩnh, toàn tỉnh hiện vẫn tiếp tục giám sát, theo dõi, đo thân nhiệt, hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi lưu trú cho 327 trường hợp đi từ vùng có dịch Covid-19 về sau ngày 12/2.
“Những người trở về được cách ly tại một khách sạn trên địa bàn. Toàn huyện Nghi Xuân hiện có hơn 3.500 người đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, địa phương cũng chủ động phương án phòng, chống dịch khi có người dân từ Hàn Quốc trở về”, một lãnh đạo huyện Nghi Xuân thông tin.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần