Hà Tĩnh: Trường cấp 3 sắp bị giải thể được tuyển sinh trở lại

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau việc hàng chục phụ huynh học sinh tập trung trước cổng UBND tỉnh bày tỏ nguyện vọng giữ lại trường cấp 3, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã đồng ý cho trường này tiếp tục tuyển sinh.

Trường THPT Cù Huy Cận (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh)
Chiều 5/7, ông Bùi Khắc Bằng - Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, sáng cùng ngày, Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh có cuộc họp và đưa ra quyết định liên quan việc phụ huynh học sinh kéo nhau lên trụ sở UBND tỉnh phản đối chủ trương giải thể Trường THPT Cù Huy Cận.
“Thường trực Tỉnh ủy đã cho phép Trường THPT Cù Huy Cận tiếp tục tuyển sinh lớp 10 năm 2020 - 2021. Còn về phương án giải thể hay sáp nhập như thế nào thì tỉnh giao cho Sở GD&ĐT và huyện Vũ Quang lên kế hoạch, rà soát lại quy mô dân số, học sinh, số lớp cụ thể để tạo sự đồng thuận của người dân”, ông Bùi Khắc Bằng nói và cho biết sẽ thông báo tới người dân về quyết định này.
Trước đó, sáng 2/7, khoảng 60 phụ huynh học sinh ở huyện Vũ Quang, có mặt ở UBND tỉnh Hà Tĩnh, đề nghị được gặp trực tiếp Chủ tịch UBND tỉnh để hỏi rõ việc giải thể Trường THPT Cù Huy Cận.
Theo các phụ huynh, vào tháng 5/2020, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh ra quyết định Trường THPT Cù Huy Cận không được phép tuyển sinh lớp 10 năm học 2020 - 2021, để tiến tới giải thể trường. Không đồng tình với chủ trương này, phụ huynh đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng để phản đối.
Hàng chục phụ huynh có con em học ở Trường THPT Cù Huy Cận đã đến UBND tỉnh để nêu ý kiến về việc giải thể trường.
Tuy nhiên, do không nhận được phản hồi nên họ cùng nhau lên trụ sở UBND tỉnh, trực tiếp xin gặp Chủ tịch tỉnh để được hỏi rõ vụ việc và bày tỏ các nguyện vọng.
Tại cuộc đối thoại với phụ huynh, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã giải thích về đề án sáp nhập trường cấp 3 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, ở huyện Vũ Quang có 2 trường THPT nhưng đều không đáp ứng điều kiện số lượng học sinh và lớp học theo quy định mới của Bộ GD&ĐT nên việc sáp nhập trường là để chất lượng dạy và học được nâng cao.
Tuy nhiên, từ nguyện vọng của người dân, Sở sẽ đề xuất với UBND tỉnh Hà Tĩnh 2 phương án. Một là sáp nhập Trường THPT Cù Huy Cận vào Trường THPT Vũ Quang nhưng theo lộ trình và vẫn duy trì dạy học ở 2 điểm trường này. Hai là sáp nhập Trường THCS Bồng Lĩnh (xã Đức Lĩnh) vào Trường THPT Cù Huy Cận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần