Hà Tĩnh: Về từ vùng dịch không khai báo y tế, người phụ nữ bị phạt 2 triệu đồng

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một phụ nữ vừa bị cơ quan chức năng xử phạt 2 triệu đồng về hành vi không khai báo y tế nhằm trốn tránh cách ly, khi đi từ Bệnh viện Đà Nẵng về quê ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Các cơ quan chức năng Hà Tĩnh đang thực hiện nghiêm ngặt việc phòng dịch Covid-19.
Ngày 5/8, Chủ tịch UBND xã Sơn Ninh (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) Nguyễn Xuân Huy cho biết, địa phương vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với bà V.T.M.H. (49 tuổi, trú tại phường Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng). Bà H. bị phạt hành chính vì trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Cụ thể, vào ngày 24/7, bà H. đi từ Bệnh viện Đà Nẵng về huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) nhưng không đến cơ sở y tế khai báo. Người phụ nữ này đã đến xã Sơn Ninh chăm bố chồng đau ốm, rồi trở lại nhà bố mẹ đẻ ở xã Sơn Bằng (Hương Sơn).
Quá trình di chuyển và lưu trú tại địa phương, bà H. tiếp xúc gần với nhiều người.
Đến ngày 31/7, bà H. có biểu hiện ho, sốt (hiện đã hạ sốt). Lúc này người phụ nữ mới liên hệ với trạm y tế xã và khai báo lịch sử dịch tễ của mình. Cơ quan chức năng sau đó đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và rà soát các nhóm người từng tiếp xúc với bà H.
"Bà H. có kết quả âm tính với Covid-19. Nhân viên y tế địa phương đang hướng dẫn các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà", ông Huy cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần