Hà Tĩnh: Xuyên đêm dập lửa cứu rừng

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nắng nóng cùng gió thổi mạnh, vào khoảng 11h trưa ngày 30/6, lửa lại tiếp tục bùng phát trở lại trên núi Mồng Gà, thuộc khu vực thôn 5 xã Sơn Trà, Hương Sơn, Hà Tĩnh.

 Ngay sau khi lửa bùng phát trở lại, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh, Ban CHQS huyện Hương Sơn đã điều động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ cùng hơn dân quân tại chỗ của 5 xã lân cận phối hợp với các lực lượng biên phòng, công an, kiểm lâm tiếp tục phát quang và mở rộng đường băng cản lửa, nhằm hạn chế lửa lây lan.
Từ đầu giờ chiều 30/6, huyện Hương Sơn đã chỉ đạo lực lượng chữa cháy tiếp tục bám trụ hiện trường, theo dõi chặt diễn biến đám cháy để kịp thời có giải pháp khống chế, không để cháy lan rộng.
 Các hộ dân ở dưới chân núi chuẩn bị sẵn sàng sơ tán khi có lệnh và bố trí các xe chữa cháy chuyên dụng bám trực sát nhà dân để sẵn sàng.
 Đến chiều tối qua, ngọn lửa gặp gió thổi mạnh đã bùng phát dữ dội làm cho việc chữa cháy rất khó khăn, nguy hiểm.
 Theo lãnh đạo UBND xã Sơn Trà cho biết, trên địa bàn xã có 13 hộ dân thuộc thôn 4 và thôn 5 nằm trong khu vực lửa có thể cháy lan. 
Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, chính quyền đã bố trí lực lượng sẵn sàng hỗ trợ người dân di dời tài sản, đồng thời bố trí người và phương tiện sẵn sàng túc trực sẵn sàng chữa cháy.
Trước sự nỗ lực dập lửa, cứu rừng của các lực lượng chức năng cùng chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn, đến khoảng 1h sáng nay (1/7), các đám cháy tại khu vực này, cơ bản được kiểm soát, lửa đã được dập tắt
Hiện, các lực lượng chức năng cùng chính quyền địa phương đang tổ chức canh trực nghiêm ngặt, đề phòng ngọn lửa có thể bùng phát trở lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần