Hạ Tottenham, RB Leipzig đặt một chân vào tứ kết Champions League 2019/20

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chơi nhỉnh hơn trong phần lớn thời gian, RB Leipzig xứng đáng có được bàn thắng duy nhất của Timo Werner trên chấm phạt đền, sau sai lầm ngớ ngẩn của Ben Davies.

Tottenham ra sân với sơ đồ 4-4-2 tương đối lạ mắt trong cuộc tiếp đón Leipzig trên sân nhà. Trước đó, hai tiền đạo quan trọng bậc nhất trong đội hình nhà đương kim á quân Champions League là Harry Kane và mới nhất là Son Heung Min đều dính những chấn thương nghiêm trọng và phải vắng mặt nhiều tháng.

Hiểu được sự khó khăn của đội chủ nhà, những vị khách Leipzig nhập cuộc đầy hứng khởi ngay tại Tottenham Stadium. Chỉ trong vòng 5 phút đầu tiên, khung thành Hugo Lloris liên tục chao đảo sau những pha dứt điểm của Timo Werner, Schick rồi Angelino. Thậm chí bóng đã tìm đến cột dọc của Tottenham sau cú sút cực mạnh của Angelino ở ngay đầu trận.

Khoảng thời gian sau đó, Tottenham nỗ lực giành lại thế trận. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn phải chấp nhận chơi phòng ngự phản công. Một vài cơ hội được Moura, Bergwijn rồi Alli tạo ra, nhưng là không đủ để Spurs có bàn thắng trong hiệp đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Leipzig vẫn là đội chơi tốt hơn. Sức ép của đội bóng nước Đức cuối cùng cũng có kết quả. Phút 56, hậu vệ trái Ben Davies của Tottenham truy cản trái phép Laimer trong vòng cấm địa đội nhà. Và trên chấm phạt đền, Timo Werner dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Hugo Lloris, mang về bàn mở tỷ số cho RB Leipzig.

Còn tới hơn nửa giờ nữa để đoàn quân của HLV Jose Mourinho nỗ lực gỡ hòa. Tuy vậy, sức ép mà đội bóng Bắc London tạo ra là không đủ lớn để xuyên phá hàng phòng ngự đối thủ. Chung cuộc, Tottenham thúc thủ 0-1 trên sân nhà. Trận tái đấu trên sân Leipzig hứa hẹn sẽ rất khó khăn với đội đương kim á quân Champions League.