Hạ viện Mỹ thông qua lệnh trừng phạt mới với Nga

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 419 phiếu thuận và 3 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã đồng ý áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga, Iran và Triều Tiên.

Phát biểu sau cuộc bỏ phiếu hôm 25/7, Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan cho biết, dự luật là "một trong những gói trừng phạt toàn diện nhất lịch sử". Paul Ryan cho hay các lệnh trừng phạt mới được thông qua sau nhiều tuần thảo luận và sẽ gây sức ép đối với các đối thủ nguy hiểm nhất nhằm đảm bảo nước Mỹ được an toàn.
 Hạ viện Mỹ đã thông qua lệnh trừng phạt mới với Nga, Iran và Triều Tiên.

Dự luật mới được thông qua cũng quy định, Tổng thống Donald Trump phải nhận được sự cho phép của Quốc hội nếu muốn giảm bớt hay tạm dừng các biện pháp trừng phạt.

Đây là động thái mới nhất của Quốc hội Mỹ trong việc muốn đẩy mạnh cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 và liệu có hay không việc các cố vấn của ông Trump thông đồng với Moscow.

Trong khi đó, chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Ed Royce nói 3 nước nói trên đe dọa lợi ích của Mỹ và cho rằng việc trừng phạt Triều Tiên rất quan trọng sau hàng loạt vụ thử lên lửa của Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, các biện pháp trừng phạt đang gây lo lắng cho Liên minh châu Âu (EU) vì nếu được áp dụng, một số doanh nghiệp của các nước này có thể bị phạt vì hợp tác xây đường ống dẫn khí với Nga.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần