Hạ viện Mỹ thông qua ngân sách, chính phủ chỉ đóng cửa trong một ngày

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật ngân sách, giúp chính phủ thoát khỏi tình trạng đóng cửa sau chưa đầy một ngày.

Hạ viện Mỹ hôm 9/2 đã thông qua dự luật cung cấp ngân sách cho chính phủ đến ngày 23/3, đồng thời tăng hạn mức chi tiêu chung trong thời hạn 2 năm. Dự luật sẽ được chuyển sang Tổng thống Donald Trump ký thành luật trước khi chính thức có hiệu lực.
 Hạ viện Mỹ đã thông qua ngân sách giúp chính phủ mở cửa trở lại.
Việc này giúp chấm dứt tình trạng chính phủ Mỹ đóng cửa trong vài tiếng kể từ 0h ngày 9/2 sau khi luật về ngân sách hiện tại hết thời hạn. Trước đó, Thượng viện đã thông qua dự luật về ngân sách giai đoạn mới.
Đây là lần đóng cửa thứ hai của chính phủ Mỹ chỉ trong 3 tuần. Thượng nghị sĩ Cộng hòa Rand Paul, nhân vật bảo thủ về ngân sách, đã trì hoãn việc bỏ phiếu ở Thượng viện vì tức giận với khoản tăng chi tiêu lớn kèm theo, khiến dự luật không thể được thông qua tại quốc hội trước thời hạn.
Trước đó, chính phủ Mỹ đã phải đóng cửa 3 ngày hồi tháng 1 khi hai phe Dân chủ và Cộng hòa không thể đạt được thỏa thuận về vấn đề nhập cư.
Hạ viện thông qua dự luật về ngân sách giai đoạn mới với 240 phiếu thuận, 186 phiếu chống vào khoảng 5h30 rạng sáng 9/2, trước khi giờ làm việc bắt đầu.
Ngoài việc cung cấp ngân sách cho chính phủ đến ngày 23/3, quốc hội đồng ý cung cấp thêm 300 tỷ USD trong hai năm tài khóa tiếp theo cho các chương trình quân sự và phi quân sự, hỗ trợ cho các nạn nhân thiên tai năm ngoái.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần