Hạ viện Mỹ thông qua ngân sách giúp chính phủ không bị đóng cửa

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hạ viện Mỹ đêm 18/1 đã thông qua việc mở rộng ngân sách liên bang qua ngày 16/2, ngăn việc chính phủ có thể đóng cửa vào đêm nay (19/1).

Với tỷ lệ 230 phiếu thuận và 197 phiếu chống, Hạ viện do đảng Cộng hòa nắm quyền kiểm soát đã thông qua một khoản ngân sách tạm thời và gửi dự luật lên Thượng viện. Tuy nhiên, dự luật này vẫn phải đối mặt với những khó khăn ở Thượng viện.
Quốc hội Mỹ. 
Dự luật này có thể đối mặt với một kết quả “cay đắng” ở Thượng viện khi đối mặt với sự phản đối của phe Dân chủ. Đảng Dân chủ nhấn mạnh ngân sách mới chỉ được thông qua nếu bao gồm việc bảo vệ "Những kẻ mộng mơ", những người được hưởng lợi từ chương trình bảo vệ trẻ em nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ khỏi bị trục xuất (DACA) của cựu Tổng thống Barack Obama.
Tháng 9 vừa qua, ông Trump đã chấm dứt chương (DACA) đã hỗ trợ khoảng 700.000 người nhập cư, phần lớn là từ Mexico và Trung Mỹ. Lãnh đạo đảng Dân chủ ở Thượng viện Chuck Schumer hôm 17/1 nói có "e ngại" trong các nghị sĩ của ông về ngân sách này và dự luật có thể bị phản đối một cách "áp đảo".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần