Hạ viện thông qua lần cuối dự luật cải cách thuế, trình Tổng thống Trump ký

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hạ viện đã thông qua lần cuối dự luật cải cách thuế lớn nhất của Mỹ trong vòng 30 năm và gửi đến Tổng thống Donald Trump ký thông qua.

Trong chiến thắng lập pháp đầu tiên của Tổng thống Trump, các thành viên đảng Cộng hòa đã áp đảo phe của đảng Dân chủ để thông qua dự luật cắt giảm thuế.
Tổng thống Trump chúc mừng dự luật cải cách thuế được thông qua. 
Hạ viện thông qua dự luật lần thứ 2 với 224 phiếu thuận và 201 phiếu chống do lần bỏ phiếu đầu tiên vi phạm 3 điều khoản của Thượng viện. Trước đó, dự luật đã được Thượng viện bỏ phiếu thông qua vào đầu ngày 20/12.
Tổng thống Trump đã nhấn mạnh kế hoạch cắt giảm thuế trong suốt chiến dịch tranh cử năm 2016, cho biết việc giảm thuế doanh nghiệp từ 35% xuống 21% là yếu tố quan trọng nhất của kế hoạch này.
Bản dự luật này sẽ được gửi đến Tổng thống Trump ký thông qua vào cuối năm nay.
Các thành viên đảng Cộng hòa cho rằng, dự luật cải cách thuế sẽ làm gia tăng khoảng cách giàu nghèo, trong khi thêm 1,5 tỷ USD vào khoản nợ quốc gia đang ở mức 20 tỷ USD trong 10 năm tới.
Mặc dù chính quyền Tổng thống Trump hứa hẹn rằng việc cắt giảm thuế sẽ tập trung vào tầng lớp trung lưu và không cắt giảm thuế cho người giàu, Trung tâm Chính sách về Thuế ở Washington, ước tính các hộ gia đình có thu nhập trung bình sẽ phải được cắt giảm thuế trung bình là 900 USD vào năm tới theo dự luật, trong khi 1% người Mỹ giàu nhất sẽ thấy mức cắt giảm trung bình là 51.000 USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần