HADICO và mục tiêu xây dựng nông nghiệp sạch

Hoàng Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trăn trở trước những vi phạm an toàn thực phẩm xảy ra tràn lan và mong muốn làm sao để người Việt có được “mâm cơm sạch, an toàn”, những năm qua, Công ty Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội (HADICO) đã dành ưu tiên tập trung để sản xuất các sản phẩm nông sản sạch cung cấp cho thị trường Thủ đô và cả nước.

 Cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch của HADICO.
Không chỉ đầu tư bảo tồn, lai tạo, sản xuất giống cây con có giá trị kinh tế cao như gà Mía, cam Canh, bưởi Diễn, Giống lúa HDT10… mà HADICO còn xây dựng lộ trình phát triển, trong đó lấy đầu tư kinh doanh thương mại, dịch vụ để hỗ trợ cho dịch vụ nông nghiệp bằng việc hình thành hệ thống chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện ích, siêu thị mini HADICO, để đưa các sản phẩm nông nghiệp như rau an toàn, thực phẩm sạch đến với người tiêu dùng Thủ đô.
Điển hình trong các đơn vị thành viên của HADICO trong sản xuất nông sản sạch là Công ty CP Rau an toàn Hà Nội. Đây cũng là một trong số ít DN ngay khi ra đời đã xác định sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGAP với gần 40 loại rau, củ, quả an toàn, như bí ngô, bí xanh, cà chua, cà tím, các loại rau muống, cần ta, rau gia vị, rau cải,... Cho tới nay, sản lượng rau an toàn mà Công ty cung ứng ra thị trường Thủ đô qua hệ thống cửa hàng của HADICO FOOD lên tới gần 100 tấn/tháng.
Để đa dạng hóa loại hình sản phẩm rau sạch, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng, ngoài vùng rau được sản xuất theo quy trình VietGAP tại xã Tích Giang (huyện Phúc Thọ), công ty còn liên kết với vùng rau an toàn của các địa phương như Hoài Đức, Phúc Thọ, Thạch Thất. Để bảo đảm chất lượng sản phẩm, Công ty yêu cầu các tổ chức, cá nhân liên kết trồng rau an toàn phải thực hiện nghiêm ngặt quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt, đồng thời HADICO cũng cử cán bộ kỹ thuật trực tiếp kiểm tra, đánh giá từ vùng sản xuất đến khu sơ chế, bảo đảm sản phẩm đúng chất lượng, mẫu mã… như đăng ký.
Trên bao bì sản phẩm đều có logo của HADICO để khách hàng dễ dàng truy xuất nguồn gốc, xuất xứ và Công ty cam kết sản phẩm cung cấp cho khách hàng có nguồn gốc rõ ràng, đạt chất lượng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Với cách làm khoa học, bài bản, nên theo ông Lê Văn Tú - Giám đốc Công ty CP Rau an toàn Hà Nội, HADICO đã duy trì được sản lượng rau an toàn với lượng khách hàng phong phú, ổn định trong nhiều năm liền.
Đến nay, thương hiệu rau an toàn Hà Nội đã có mặt ở các hệ thống siêu thị trên địa bàn TP. Đó là chưa kể hệ thống cửa hàng bán lẻ của HADICO ở các khu đô thị, bếp ăn tập thể và cả các trường học quốc tế cũng đều chọn Rau an toàn của HADICO. Ông Lê Văn Tuấn - Tổng Giám đốc HADICO cho biết, với số dân hơn 7 triệu người và khoảng 2 triệu người thường xuyên sinh sống trên địa bàn, chưa kể hàng triệu khách du lịch đến mỗi năm, vì thế nhu cầu thực phẩm an toàn ở Thủ đô là rất lớn.
Riêng về rau an toàn, mỗi ngày TP cần khoảng 2.500 tấn, trong khi hiện tại sản xuất mới đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu, còn lại phải nhập từ các địa phương khác hoặc từ nước ngoài. Đây là cơ hội để HADICO tận dụng lợi thế, tìm kiếm thêm những vùng sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGAP để mở rộng nguồn cung, đáp ứng nhu cầu thị trường Hà Nội. Khẳng định thương hiệu, vai trò của DN nông nghiệp lớn của Thủ đô. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần