HAGL cầm hòa Viettel ở trận cầu 6 bàn thắng

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù có được 2 bàn thắng dẫn trước, nhưng HAGL đã để Viettel cầm hòa với tỷ số 3-3 trên sân Hàng Đẫy.

Sau vòng 1, cả HAGL và Viettel đều có được chiến thắng để tạm thời vươn lên phía trên bảng xếp hạng. Bước vào trận đấu thứ 2, HAGL phải làm khách trên chính sân của Viettel, mục tiêu cả 2 đội chắc chắn là 3 điểm.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội đều triển khai lối chơi tấn công đầy hấp dẫn. Ngay phút thứ 4, đội chủ nhà Viettel đã có cơ hội khi Trọng Hoàng đột phá từ cánh trái vào trung lộ trước khi tung ra pha dứt điểm chân phải, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành HAGL.
 Walsh ghi bàn mở tỷ số của trận đấu.
Tiếp đà hưng phấn, phút thứ 13 bóng vô tình đến vị trí của Hoàng Đức sau pha tạt bóng của Bruno ở cánh trái, nhưng cú dứt điểm chân trái của tiền vệ Viettel lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Trong khi đó, HAGL cũng có pha đáp trả ở phút 19, Walsh nhả bóng về tuyến hai thuận lợi cho Nguyễn Phong Hồng Duy bắn volley chân trái, nhưng bóng đi chệch cột dọc. Phải chờ đến phút thứ 38 của trận đấu, Walsh có tình huống bứt tốc thoát xuống xâm nhập vòng cấm và dứt điểm chân trái, bóng đi căng ở góc hẹp tung lưới Nguyên Mạnh, mở tỷ số cho HAGL.
 
Có được bàn thắng, HAGL chơi càng khởi sắc trong những phút cuối. Phút thứ 45, Hồng Duy có pha "nhảy múa" trong vòng cấm Viettel trước khi nhả bóng về tuyến hai cho Việt Hưng dứt điểm tung lưới Nguyên Mạnh, nhân đôi cách biệt cho HAGL
Bước vào hiệp 2, Viettel có sự thay đổi nhân sự để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, còn HAGL chủ động chơi phòng ngự phản công. Trong phần lớn những phút đầu hiệp 2, bóng chỉ lăn bên phía sân của HAGL. Phút thứ 62, trung vệ Memovic có pha phá bóng không tốt, bóng bật ra ngoài đúng vào chân Trọng Hoàng. Cầu thủ người Nghệ An dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng chưa thể có bàn thắng cho đội chủ nhà.
Đến phút thứ 74, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm HAGL, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã có cơ hội dứt điểm cận thành, tuy nhiên thủ môn đội khách đã xuất sắc cản phá. 
 
Sau nhiều pha hãm thành, cuối cùng Viettel đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút thứ 81, Quế Ngọc Hải tạt bóng chuẩn xác để Bruno băng vào áp sát Trọng Sáng, khiến hậu vệ HAGL lúng túng đốt lưới nhà, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Viettel. Chưa dừng lại ở đó, tiền đạo Việt Phong cân bằng tỷ số cho Viettel. Ở những phút cuối cùng, HAGL và Viettel mỗi đội ghi được 1 bàn thắng để trận đấu kết thúc với tỷ số 3-3.