HAGL - Nam Định: Lời cuối cho HLV Lee Tae-hoon?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2019, 3 HLV Hàn quốc làm việc tại sân cỏ Việt Nam là Chung Hae-seong (TP Hồ Chí Minh), Lee Tae-hoon (HAGL) và Lee Heung-sil của Viettel FC thì chỉ có ông Chung Hae-seong được xem là thành công hơn cả khi giúp TP Hồ Chí Minh giành ngôi vị Á quân đầy bất ngờ.

Trong khi đó, HLV Lee Tae-hoon chỉ giúp dàn sao HAGL đứng thứ 8 chung cuộc, còn Lee Heung-sil thì sớm chia tay với đội bóng áo lính Viettel FC.

Nắm trong tay dàn sao của đội tuyển Tuấn Anh, Văn Thanh, Minh Vương, Xuân Trường… nhưng ông thầy Hàn quốc vẫn không tài nào cải thiện được lối chơi. Đã nhiều lần HLV Lee Tae-hoon cho rằng: “Hãy cho tôi thêm thời gian” nhưng đến mùa bóng thứ 2 thì HAGL vẫn thể hiện 1 lối đá hồn nhiên.

Lối đá của Nam Định mùa này dựa vào sức càn lướt đến từ 2 tiền đạo Rafaelson và Đỗ Merlo. Ảnh VOV
Nuối tiếc “chùm quả ngọt đầu mùa”
Thực ra, không thể đổ hết lên đầu ông HLV Lee Tae-hoon được, bởi việc bầu Đức “chín ép” lứa quả ngọt đầu mùa của Học viện bóng đá HAGL đã được cảnh báo từ rất sớm. Cách đây 6 năm, người cố vấn tâm huyết Vinh “bạc” đã từng nói: “Tung vào trận sớm như thế, không có đàn anh dìu dắt thì khả năng thành công chỉ là con số 0”. Thực tế tình trạng HAGL đang diễn ra đúng hệt như thế.
Trên sân Hàng Đẫy, đã nhiều mùa bóng gần đây HAGL chỉ từ thua đến thua, thành tích tốt nhất của họ chỉ kiếm duy nhất 1 trận hòa. Nhưng trận thua chủ nhà 3 - 0 tại vòng 3 V.League thể hiện một sự bất ổn lớn của đội bóng. Trên thế giới, các đội bóng thành công đều phải có hàng phòng thủ ổn định.

45 phút đầu tiên “những đứa con của bầu Đức” hoàn toàn lép vế, chỉ cầm bóng 43% thời gian và tung ra được 1 cú sút. Văn Quyết và các cầu thủ Hà Nội tha hồ vẽ vời trên phần sân đối phương như chỗ không người.

Thế chân tường

HLV Lee Tae-hoon cùng các học trò của mình đều đã bị dồn vào chân tường sau hai trận thua mất mặt gần đây nhất, trước CLB Hà Nội và chính Nam Định tại Cúp quốc gia. Lần gặp mặt này, cùng với sự trở lại của Xuân Trường sẽ giúp cho Tuấn Anh có thêm sự lựa chọn trong các pha phối hợp.

Cả 5 lần gặp đối thủ trên "thánh địa" của mình, “đội bóng nhân dân” thành Nam đều thất bại. Nói rộng ra thì rời “chảo lửa Thiên Trường” sức mạnh của Nam Định giảm đi đáng kể, họ chỉ hòa 4 và thua 9 trận, không kiếm được trận thắng nào.

Sự nhiệt tình xông xáo của Văn Toàn dường như là không đủ. Ảnh NĐFC
Với trận thua ngay trên sân nhà 1 - 2 trước Viettel thì Nam Định đã bị rơi vào xuống đáy bảng xếp hạng. Cơ hội Thanh Hóa có điểm trước SLNA là rất cao, nếu không có điểm trong trận gặp HAGL thì chính đội bóng thành Nam sẽ gặp khó trên con đường trụ hạng.
Lối đá của Nam Định mùa này dựa vào sức càn lướt đến từ 2 tiền đạo Rafaelson và Đỗ Merlo. Lối chơi tốc độ, càn lướt và khá đa dạng của 2 ngoại binh này đã từng khiến cho các cầu thủ HAGL chao đảo. Trong khi đó trung vệ Damir Memovic (HAGL) trở lại sau chấn thương đang tỏ ra khá vụng về khiến cho HAGL là đội bóng “tấn công không phòng thủ”.
Sự nhiệt tình xông xáo của mỗi Tuấn Anh, Văn Toàn dường như là không đủ. Hàng phòng ngự 3 người trong sơ đồ 3-4-3 của HAGL bỗng trở nên mong manh khi Rafaelson đang cho thấy mình là “sát thủ” đáng xem nhất tại V.League năm nay.Liệu Nam Định có phải là trận đấu để HLV Lee Tae-hoon nói lời cuối cho “một cuộc tình buồn” hay không?

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần