HAGL thành “ATM điểm”, Nam Định lâm nguy, chức vô địch V.League 2020 vẫn còn bỏ ngỏ cho cả 4 đội

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Sau vòng đấu thứ 4 của giai đoạn 2 V.League 2020 thì nhóm A đã tách tốp, Viettel, Hà Nội, Sài Gòn và Quảng Ninh dẫn đầu, tranh màu huy chương. Trong khi đó hạng nhất năm sau sẽ có 1 trong 2 cái tên Nam Định hay Quảng Nam.

Than Quảng Ninh- TP.HCM (2-1). Không có BLV thì người xem khó lòng biết đội khách là CLB đến từ thành phố HCM, đã tốn bạc tỷ cho cuộc chuyện nhượng mùa giải này. Vắng Nguyễn Công Phượng, Seo Young Duk, Huy Toàn người ta thấy TP.HCM có lối đá quá thiên về biểu diễn.

Dường như cầu thủ nào cũng cố cầm bóng và chỉ khi nào không cầm được bóng thì họ mới chuyền khó cho đồng đội. HLV Chung chỉ quen đá cửa dưới, khi đổ tiền tỷ mua sắm buộc lòng phải đóng vai “đại gia” thì họ đã bộc lộ điểm yếu. Chỉ cần mỗi bài tốc độ và những pha quấy rối của Lynch là đội khách đá rối như canh hẹ. 4 trận lượt về, hòa 1 thua 3 và ngày về nước của ông thầy Hàn Quốc đã đến gần hơn bao giờ hết.

 Viettel vẫn xếp đầu bảng với 2 điểm cách biệt Hà Nội FC. Ảnh CLB.

Hà Nội- B.Bình Dương (2-1). Một trận cầu mãn nhãn thầy Park khi học trò cưng Tiến Linh thì có bàn thắng bằng đầu. Nhưng Quang Hải lại làm cho lu mờ tất cả bởi một bàn thắng bằng cú ra chân nhanh như điện ở phút 90, giành lại 3 điểm cho đội bóng Thủ đô. B.Bình Dương đá tuyệt hay nhưng Hà Nội lại muốn tuyên bố, họ đã sẵn sàng cho việc bảo vệ ngôi vương bằng lối đá quyến rũ bởi những đôi chân ma mị như Văn Quyết, Thành Lương, Rimario. Phim hay đang đợi, hãy chờ.

HAGL- Sài Gòn FC (2-4). Có đến Plei-ku thì HLV Vũ Tiến Thành mới biết chủ nhà hào phóng với bất cứ ai chứ không phải chỉ Hà Nội FC. Nếu hàng hậu vệ HAGL không mắc sai lầm thì thủ môn Bửu Ngọc sẽ làm điều đó. Nên ghi đã gỡ 2-2 thì thủ môn này đã biếu đội khách 1 quả penalty và Pedro sau khi có bàn thắng trên chấm 11, trên đà hưng phấn đã lập cú đúp từ 1 tình huống đá phạt. 4 trận thua liên tiếp và để thủng lưới tới 15 bàn là một kỷ lục mà còn lâu mới có đội bóng nào có thể vượt qua.

Thanh Hóa- SLNA (1-1). Khi cả 2 đội đều sử dụng “quyền được thua” bằng cách tung ra sân các cầu thủ trẻ trong 1 trận đấu mà kẻ thắng, người thua đều có thể hài lòng thì kết quả lại hòa. Thủng lưới sớm và tấn công miệt mài các cầu thủ khách SLNA đã gỡ hòa đúng giây cuối cùng.

 SLNA đã hòa 1-1 trên sân Thanh Hóa. Ảnh SLFC

Quảng Nam- SHB.Đà Nẵng (3-1). Tanda ghi bàn thắng cho đội khách ngay ở phút đầu tiên nhưng người xem vẫn quả quyết đội chủ nhà sẽ giành chiến thắng. Khán giả khá tinh tường khi phỏng đoán được kết quả và bàn thắng nếu có của đội khách thì sẽ do ngoại binh thực hiện. Đơn giản là HLV Lê Huỳnh Đức đã cất tất cả trụ cột Anh Tuấn, Văn Long, Thanh Tịnh, Thiện Chí, Văn Sáu còn Thanh Hải, Trọng Hóa, Đình Hoàng ngồi trên ghế dự bị.

Nam Định- Hải Phòng (2-3). Chủ nhà Nam Định đã phải trả giá khi không rõ ràng đấu pháp là phòng ngự để kiếm 1 điểm hay tấn công để giành chiến thắng. Dồn lên tấn công mà không kết liễu được đối thủ thì đội chủ nhà phải trả giá quá đắt. Hải Phòng không phải là đội bóng mạnh, nhất là khi Fagan không thể ra sân nhưng việc mất 4 trụ cột khiến cho sức ép tấn công của Nam Định giảm đi đáng kể.

Chỉ còn 14 phút mà không bảo vệ được tỷ số 2-2 có lợi cho mình khiến cho Nam Định sẽ có 1 trận đấu khó khăn trên sân Vinh khi chỉ còn hơn Quảng Nam 2 điểm. Lo cho Nam Định quá đi mất, khi trận đấu trên sân Lạch Tray 2 nhà cầm quân Quảng Nam, Hải Phòng vốn đều là cựu cầu thủ SLNA, quá hiểu lối chơi của nhau.

 Trọng Đại đã có 1 siêu phẩm vào lưới Hà Tĩnh. Ảnh Viettel fc.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh –Viettel (0-1). Hiện tại sân nhà Hà Tĩnh đã ngập lụt hoàn toàn, các cầu thủ Hồng Lĩnh phải chọn sân Hàng Đẫy làm sân nhà.Với tâm lý thoải mái thì tân binh V.League 2020 đã làm khó cho đội bóng áo lính. Những cái tên như Ngọc Hào, Viết Trường, Mạnh Dũng trong những lần hiếm hoi được ra sân vẫn kết hợp cùng Janclesio, Victor Mansary, Bruno làm khó cho Viettel. Bế tắc chỉ được khai thông khi Trọng Đại được vào sân thay Minh Tuấn đã có cú nã đại bác ghi bàn thắng duy nhất của đội khách nhưng lại được đá trên sân Hàng Đẫy.

Sau vòng đấu này Viettel đã leo lên đầu bảng xếp hạng với 34 điểm. Xếp phía sau đang là Hà Nội (32 điểm), Sài Gòn (31 điểm), Than.QN (31 điểm) khiến cho trận đấu Viettel với Hà Nội FC trên Hàng Đẫy sẽ vô cùng hấp dẫn.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần