HAGL thúc thủ 0-3 trước Bình Dương trên sân Gò Đậu

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thất bại nặng nề khiến HAGL đang đứng trước nguy cơ rơi xuống vị trí áp chót giải vô địch quốc gia Wake-up 247, nếu các đội cạnh tranh trực tiếp với họ như Khánh Hoà, Sài Gòn, Hải Phòng cùng thắng chiều thứ Bảy 17/8.

HAGL đang rất cần điểm để đảm bảo cho một suất trụ hạng nhưng ở vòng 21 V-League 2019, đội bóng "phố Núi" phải làm khách của Bình Dương FC trên sân Gò Đậu.  HAGL trận này không có sự phục vụ của tiền đạo Martins Felipe. Họ chỉ có một ngoại binh duy nhất là trung vệ Kim Bong-jin, còn Xuân Trường đau nhẹ nên dự bị. HLV Lee Tae-hoon vì thế phải điều chỉnh nhân sự, trong đó đáng chú ý là việc kéo Văn Thanh vào trung tâm hàng phòng ngự với Trọng Sáng và Kim Bong-jin.

Trước khi trận đấu bắt đầu, trời đổ mưa lớn và mặt sân có rất nhiều vũng nước do không thoát nước kịp. Điều này ảnh hưởng tới chất lượng của trận đấu trong những phút đầu tiên. Sau khi thời tiết cũng như mặt sân ủng hộ hơn, HAGL và Bình Dương bắt đầu tổ chức tấn công liên tục để tìm bàn mở tỉ số.

Điểm sáng của HAGL như thường lệ vẫn là Văn Toàn. Tốc độ và sự năng nổ của anh bên cánh phải nhiều lần mở ra cơ hội. Tuy nhiên, đội khách thiếu một tiền đạo để có thể chuyển hoá thành bàn.Văn Toàn của HAGL có ít nhất 2 cơ hội để mở tỉ số nhưng cầu thủ sinh năm 1996 lại dứt điểm hơi hiền.

Trong khi đó, Bình Dương với lối chơi bóng dài để tận dụng khả năng không chiến của Luiz và Tiến Linh. Tiền đạo người Việt Nam suýt chút nữa có bàn thắng với cú đánh đầu ở cuối hiệp nhưng bóng lại đi chệch khung thành. Kết thúc hiệp một, tỉ số vẫn chưa có gì thay đổi so với thời điểm trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu.

Sang đến hiệp hai, chủ nhà Bình Dương sớm giành lợi thế vươn lên dẫn trước. Phút 55, đội trưởng Lê Tấn Tài tạt bóng có chủ ý để Tiến Linh băng vào đánh đầu, mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng khai thông thế bế tắc này giúp Bình Dương hưng phấn trong khi HAGL rơi vào thế buộc phải rượt đuổi.

Trong khi đội khách còn chưa tìm được đường tấn công thì Bình Dương nhanh chóng nhân đôi cách biệt. Người lập công là Hồ Sỹ Giáp với pha xoay người dứt điểm trong vòng cấm khá tinh tế. Cuối trận, Tiến Linh hoàn thành cú đúp sau một pha xử lý mẫu mực, lừa qua một hậu vệ đội khách và đặt lòng về phía góc xa ở cự ly gần.

Chung cuộc, HAGL thúc thủ 0-3 trước Bình Dương trên sân Gò Đậu và đứng trước nguy cơ rớt sâu trên BXH.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần