HAGL-TP.HCM: “Chiến hạm Đỏ” có chìm trên phố Núi?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngoài việc không có sự phục vụ của Hoàng Thịnh thì thầy trò HLV Polking sẽ có tâm lý khá nặng nề khi đổ bộ đến sân Plei-ku sau khi vừa để thua Hà Nội 0-3. Trong khi đó HLV Kiatisak và Công Phượng, cùng các cầu thủ chủ nhà HAGL đang tràn đầy hưng phần sau chiến thắng Viettel 3-0.

Lịch sử đối đầu của 2 đội bóng có xu hướng thiên về tấn công lại đang nghiêng về TP.HCM khi ở 8 trận gần nhất mà hai đội gặp nhau, “Chiến hạm Đỏ” đã giành 5 chiến thắng, 2 trong số đó diễn ra trên sân Pleiku. Nhưng mùa giải năm ngoái, họ đã bị nhấn chìm 5-2 ngay tại sân Plei-ku trong một trận đấu mà ông thầy người Hàn Quốc Chung Hae-seong không hề muốn nhớ lại.
Chủ nhà thăng hoa
Đầy là thời điểm mà đội bóng của bầu Đức đang thăng hoa, sau trận thua 0-1 trước Sài Gòn ở trận mở màn, HAGL đã bất bại ở cả 4 vòng đấu tiếp theo, với 3 chiến thắng và 1 trận hòa có được đã giúp họ leo lên ngồi đầu bảng đầy thuyết phục.
 Triết lý bóng đá của HLV Kiatisuk muốn áp dụng tại HAGL đang phát huy. Ảnh HAGL
Có thể thấy, triết lý bóng đá của HLV Kiatisuk muốn áp dụng tại HAGL và sự điều chỉnh chiến thuật đẩy Văn Toàn đá cặp trung phong với Brandao đến nay đã phát huy hiệu quả rõ rệt. Mấy trận đấu gần đây, HAGL thường xuất phát với sơ đồ tấn công 3-3-2-2, Công Phượng đã lùi thấp hơn làm nhiệm vụ kiến tạo, quấy rối.
Về lý thuyết thì việc CLB TP.HCM của ông Mano Polking quyết định chấm dứt hợp đồng với trung vệ Diakite, quyết “lấy công bù thủ” là không sai, nhiều đội bóng trên thế giới từng áp dụng chiến thật này, điển hình nhất là MU, Barca.Nhưng bộ tứ tấn công huyền ảo của ông mới chỉ ghi được tổng cộng 3 bàn sau 5 trận, trong đó có 1 tình huống từ chấm 11m của Lee Nguyễn cho thấy sự chuẩn bị cho mùa giải chưa tốt của mình. 
Trong ba  ngoại binh Brazil của TP.HCM, đến nay mới chỉ có Dario Frederico ghi được 1 bàn thắng sau 5 trận. Trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 cả Joao Paulo, Barros Junior hầu như được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự nhưng khả năng di chuyển, chuyền bóng cho nhau đang có vấn đề.
Đây là trận đấu mà Lee Nguyễn có dịp gặp lại “cố nhân”, HLV Kiatisuk là nguyên nhân khiến Lee Nguyễn phải rời HAGL một cách tức tưởi cách đây một thập kỷ. Thường thì với lý do như thế Lee Nguyễn sẽ đá hay hơn nhưng trong bối cảnh cụ thể như thế này khi phía trên 3 ngoại binh Brazil không thể tung ra những cú sút có độ sát thủ cao thì cầu thủ Việt kiều này cố mấy cũng đành chịu.
 Đây là trận đấu mà Lee Nguyễn có dịp gặp lại “cố nhân”, HLV Kiatisuk là nguyên nhân khiến Lee Nguyễn phải rời HAGL một cách tức tưởi cách đây một thập kỷ.. Ảnh CLB TP.HCM.
 Lo cho đội khách
Đây là trận đấu mà phía HAGL tiền vệ Tuấn Anh nhiều khả năng vẫn chưa tiếp tục ra sân thi đấu do vấn đề sức khỏe. Trong khi đó nhiều khả năng Thanh Bình của đội khách sẽ đá tay Hoàng Thịnh, người ta chờ xem những cầu thủ có lối đá máu lửa như Văn Thuận, Ngọc Đức sẽ thi đấu như thế nào sau sự cố đáng quên mà Hoàng Thịnh gây ra.
Hàng hậu vệ gồm 100% nội binh của đội khách sẽ có dịp phải gồng mình đối chọi với hàng công thi đấu có nhiều chuyển biến tích cực của HAGL dưới thời Kiatisak khi ngoại binh Brandao trở thành chân chuyền hàng đầu V.League khi thường xuyên mở ra cơ hội cho Công Phượng,Văn Toàn, Minh Vương. Nếu tiếp tục để thua trên sân Plei-ku thì chiếc ghế của ông thầy Polking sẽ bắt đầu lung lay.

Dự kiến đội hình và tỷ số
HAGL (3-3-2-2): Tuấn Linh, Memovic, Kim Dong Su, Hữu Tuấn, Văn Thanh, Xuân Trường, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Brandao. 
TP.HCM (4-2-3-1): Thanh Thắng, Tùng Quốc, Hoàng Lâm, Thành Tín, Ngọc Đức, Văn Thuận, Thanh Bình, Lee Nguyễn, Joao Paulo, Junior Barros, Dario. 
Tỷ số: 3-1
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần