Hai cá nhân được Thành phố khen thưởng đột xuất

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 3/3, thừa ủy quyền của lãnh đạo UBND TP, Phó Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng TP Hà Nội Đinh Việt Thắng đã công bố và trao quyết định khen thưởng đột xuất cho 2 cá nhân tại Xí nghiệp quản lý cầu Nhật Tân - Đông Trù (thuộc Công ty cổ phần Công trình giao thông Hà Nội) và phường Kim Liên, quận Đống Đa.

Theo đó, ngày 2/3/2017, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký Quyết định về việc khen thưởng thành tích đột xuất, tặng Bằng khen cho 2 cá nhân, gồm: Bà Đinh Thị Thu - Tổ trưởng Tổ dân phố số 8 phường Kim Liên, đã có việc làm tốt, kiên quyết và hiệu quả trong việc vận động Nhân dân tham gia xây dựng, giữ gìn vệ sinh sân chơi khu nhà tập thể B12-B13, phường Kim Liên; ông Nguyễn Xuân Trường - Phó Giám đốc phụ trách Xí nghiệp quản lý cầu Nhật Tân - Đông Trù, đã có việc làm tốt, tổ chức đội tình nguyện và tham gia việc vá, chữa xe, trợ giúp người tham gia giao thông khi phương tiện bị hỏng hóc trên cầu Nhật Tân. Mỗi cá nhân được nhận Bằng khen kèm theo tiền thưởng 3 triệu đồng.
Bà Đinh Thị Thu - Tổ trưởng Tổ dân phố số 8 phường Kim Liên.
Cụ thể, trên địa bàn phường Kim Liên, một số sân chơi đã bị xuống cấp nghiêm trọng, trong đó sân tập thể B12-B13 còn có một số hộ sử dụng làm nơi bán hàng. Trong gần 2 năm (2015 - 2016), dù bị một số cá nhân có lợi ích trong kinh doanh đe dọa bằng nhiều hình thức, bà Đinh Thị Thu vẫn kiên trì, kiên quyết chủ động thuyết phục, vận động các hộ trả lại sân chơi, đồng thời vận động Nhân dân, DN đóng góp được gần 170.000.000 đồng, cùng với sự hỗ trợ của UBND quận Đống Đa lắp đặt các thiết bị sân chơi, vườn hoa, tạo nên nơi sinh hoạt khang trang cho người cao tuổi, thanh thiếu niên, nhi đồng.
Với vai trò tổ trưởng, bà Thu cũng luôn gương mẫu vận động bà con trong tổ tổng vệ sinh hàng ngày, tạo ra không gian vui chơi sạch sẽ, lành mạnh; tổ chức ký cam kết giữ gìn sân chơi, không lấn chiếm làm nơi buôn bán; vận động Nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Ông Nguyễn Xuân Trường - Phó Giám đốc phụ trách Xí nghiệp quản lý cầu Nhật Tân-Đông Trù
Đối với trường hợp anh Nguyễn Xuân Trường, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ và điều hành giao thông trên cầu Nhật Tân, thấy không ít người tham gia giao thông trên cầu bị hỏng hóc phương tiện, phải dắt bộ rất vất vả mới đến được điểm sửa chữa, anh đã nảy ra ý định thành lập “đội vá xe miễn phí". Ý tưởng này được CBCNV của Xí nghiệp nhiệt tình ủng hộ và tình nguyện tham gia. Bắt đầu từ ngày 6 Tết Đinh Dậu 2017 đến nay, biển tên “Đội vá xe miễn phí" kèm theo số điện thoại của tình nguyện viên mỗi ca trực được treo thông báo để mọi người tham gia giao thông biết. Đến nay, đã có trên 30 trường hợp được giúp đỡ kịp thời, từ việc bơm, vá lốp xe đến việc mua xăng, trợ giúp gọi xe ba gác vận chuyển thủ công phương tiện đến nơi sửa chữa an toàn…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần