Hai cậu cháu rủ nhau "đột nhập" biệt thự, trộm cắp tài sản

Chia sẻ Zalo

Ngày 17/1, Cơ quan CSĐT- CAQ Tây Hồ, Hà Nội cho biết đã khởi tố, bắt giam đối tượng Hà Văn Quyết (1990), tạm trú tại Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, đêm 1/1/2015, khi tổ tuần tra phòng chống trộm cắp tại địa bàn làm nhiệm vụ, đi đến đầu ngõ 31 đường Xuân Diệu, phường Quảng An thì phát hiện thấy một nam thanh niên ngồi trên xe máy Wave màu xanh, không biển kiểm soát có biểu hiện nghi vấn.
Đối tượng Quyết
Đối tượng Quyết
Tiến hành kiểm tra hành chính, đối tượng không xuất trình được giấy tờ tùy thân và giấy tờ đăng ký xe máy. Đúng lúc đó có một thanh niên khác xuất hiện với mái tóc vàng hoe vuốt keo dựng đứng liền bị tổ công tác yêu cầu kiểm tra luôn. Tại đây, nhân thân đối tượng được làm rõ là Hà Văn Quyết (SN 1990), và nam thanh niên ngồi trên xe máy đứng đợi trước đó là Nguyễn Văn Đ (SN 2001) là cháu ruột của Quyết. Trước sự lúng túng của hai người, tổ công tác tiến hành kiểm tra cốp xe phát hiện 1 chùm chìa khóa gồm gần 50 chìa khác nhau và bộ vam phá khoá, nên đã đưa tất cả về trụ sở Công an để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Quyết khai nhận ngày 8/9/2015, đã đột nhập vào một biệt thự của người nước ngoài tại phố Tô Ngọc Vân trộm cắp 1 chiếc ti vi Toshiba màn hình phẳng, 1 đồng hồ hiệu Tommy hifiger, một điện thoại Oppo và bộ dàn loa âm thanh. Sau khi trộm cắp xong, đối tượng Quyết mang đến gần khu vực hồ Quảng An đưa cho Nguyễn Văn Đ để mang về nhà trọ cất giấu. 
Tang vật vụ án
Tang vật vụ án
Đến ngày 9/9/2015, Quyết bán chiếc ti vi với giá 4 triệu đồng cho một người thân tại Lạng Sơn, bộ dàn loa âm thanh Quyết bán 700.000 cho một người tại chợ Hoà Bình, sau đó chia cho Nguyễn Văn D  500.000 đồng và chiếc điện thoại Oppo, riêng chiếc đồng hồ do biết tài sản đó đắt tiền nên Quyết giữ lại để đeo. Theo tài liệu của cơ quan Công an, đối tượng Quyết không nghề nghiệp, từng  có 1 tiền án và mới ra tù được hơn 1 tuần. Cơ quan Công an đã khởi tố bắt giam đối tượng Quyết về hành vi trộm cắp tài sản.