Hai công dân có thành tích chữa cháy, cứu người được Chủ tịch Thành phố khen thưởng

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (25/1) tại UBND phường Trương Định, Ban Thi đua - Khen thưởng TP phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng, UBND phường Trương Định tổ chức Lễ trao tặng Bằng khen của UBND TP về thành tích đột xuất trong công tác chữa cháy, cứu người.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ-Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng TP Phùng Minh Sơn đã tới dự và thừa ủy quyền của lãnh đạo TP trao Bằng khen cho các cá nhân.
 Ông Phùng Minh Sơn (phải) và lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng trao Bằng khen, tặng hoa chúc mừng hai cá nhân
Trước đó, chiều 11/1/2018 tại số nhà 4 ngõ 459 phố Bạch Mai (phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng) đã xảy ra vụ cháy. Theo những người dân chứng kiến, có rất nhiều lực lượng và bà con Nhân dân tham gia chữa cháy, cứu người. Trong đó, đặc biệt có anh Hoàng Xuân Mau (sinh năm 1994, thường trú tại xã Xuân Lương, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang, là nhân viên kinh doanh) và anh Nguyễn Văn Doanh (sinh năm 1966, thường trú tại ngõ An Sơn, phường Trương Định, là tự quản của phường) đã không ngần ngại trèo lên tầng cao ngôi nhà đang bắt đầu bốc cháy để cùng lực lượng PCCC của địa phương và TP đập tường, phun nước cho đến khi vụ cháy được khống chế hoàn toàn, không có thiệt hại về người và hạn chế thấp nhất thiệt hại vật chất. Để kịp thời động viên, khích lệ các cá nhân này, UBND quận Hai Bà Trưng đề xuất và ngày 19/1/2018, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã ký Quyết định số 385/QĐ-UBND về việc khen thưởng thành tích đột xuất trong công tác chữa cháy, cứu người tại phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, trong đó tặng Bằng khen cho 2 cá nhân trên.

Phát biểu tại đây, Trưởng Ban Thi đua-Khen thưởng TP Phùng Minh Sơn biểu dương 2 công dân Hoàng Xuân Mau và Nguyễn Văn Doanh đã có nghĩa cử rất cao đẹp, dũng cảm, với những kỹ năng chữa cháy tốt, kịp thời cứu người. Mong 2 cá nhân tiếp tục có nhiều hành động tốt hơn, ông Phùng Minh Sơn cũng đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng, phường Trương Định có nhiều hoạt động tuyên truyền, nhân rộng những gương người tốt như vậy, tạo nguồn cảm hứng cho mọi người học tập. Đồng thời, địa phương cần có cách thức để trong cộng đồng phát hiện được nhiều tấm gương người tốt, việc tốt, đề xuất khen thưởng lên cấp TP và có thể cấp cao hơn, tạo hiệu ứng lan tỏa trong đời sống xã hội, vì một Thủ đô xứng đáng là “TP vì hòa bình”.

Thay mặt 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP, anh Hoàng Xuân Mau bày tỏ sự xúc động vì được lãnh đạo TP, lãnh đạo quận và phường đã ghi nhận, biểu dương việc làm của mình, song cho rằng, việc kịp thời cứu người gặp hoạn nạn không chỉ là việc nên làm mà còn là trách nhiệm của mỗi công dân. “Tôi cũng mong nhiều bạn trẻ, nhiều công dân khác cũng luôn sẵn sàng làm những việc cứu người gặp khó khăn để góp phần cho cuộc sống bình yên”, anh Mau nói.