Hai cựu Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị tuyên vô tội

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được nói lời sau cùng, cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh cho rằng, qua 7 ngày làm việc, HĐXX đã tạo điều kiện cho bản thân và các bị cáo khác trình bày với những chứng cứ mới. Tuy nhiên, bị cáo Minh cho rằng bộc lộ nhiều vấn đề cần xem xét trong truy tố, xét xử. Từ đó, bị cáo Trần Văn Minh khẳng định, mình không vi phạm vào 2 tội danh như cấp sơ thẩm đã tuyên trước đó.

Sau 7 ngày diễn ra phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo của hai cựu Chủ tịch TP Đà Nẵng cùng các bị cáo khác trong vụ án thâu tóm công ở Đà Nẵng, HĐXX đã cho các bị cáo được nói lời sau cùng. Theo đó, hai cực Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị HĐXX tuyên mình vô tội.
 Cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh tại phiên tòa phúc thẩm.

Được nói lời sau cùng, cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh cho rằng, qua 7 ngày làm việc, HĐXX đã tạo điều kiện cho bản thân và các bị cáo khác trình bày với những chứng cứ mới. Tuy nhiên, bị cáo Minh cho rằng bộc lộ nhiều vấn đề cần xem xét trong truy tố, xét xử. Từ đó, bị cáo Trần Văn Minh khẳng định, mình không vi phạm vào 2 tội danh như cấp sơ thẩm đã tuyên trước đó.
Bị cáo Trần Văn Minh bày tỏ mong HĐXX quan tâm tới Quyết định 140/2008 của Thủ tướng Chính phủ trong việc cho phép bán tài sản, chuyển nhượng quyền sử dụng đất bằng hình thức chỉ định. “Hầu hết các bị cáo đều tuổi lớn và đều có bệnh nhưng vì sinh mệnh nên phải đứng đây nói lời sau cùng. Bị cáo đề nghị tuyên mình vô tội và mong muốn tòa xem xét lại với các bị cáo với tư cách làm vì là cơ quan tham mưu, vì trách nhiệm chung của TP” - Bị cáo Minh nói.
Trong khi đó, cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cũng đề nghị tòa phúc thẩm tuyên mình vô tội và không phạm tội như quy kết. Bị cáo Chiến cho rằng, những điều bị cáo trình bày suốt mấy ngày qua được VKS ghi nhận và HĐXX xem xét. Đặc biệt, phải xem xét trong bối cảnh TP như thế nào bởi sức ép đưa TP trở thành công nghiệp hóa, hiện đại hóa trước năm 2020. Bản thân bị cáo Chiến và các bị cáo khác làm vì mục tiêu chung của TP.
 Cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến tại phiên tòa phúc thẩm.
Nói lời sau cùng trước HĐXX, bị cáo Phan Văn Anh Vũ cho biết, bị cáo chỉ là người đi mua còn bán như thế nào là chuyện của bên bán. Đối với giá cả, chủ trương cho đổi tên và giảm 10% là chuyện của Nhà nước. Bản thân không có cấu kết bất kỳ với cán bộ nào nên quy kết đồng phạm là không có cơ sở. Bên cạnh đó, bị cáo Vũ cũng đề nghị xử lý nghiêm những cơ quan tố tụng cố tình làm sai hồ sơ và tuyên bản án vô tội.
Đối với các bị cáo khác đều mong HĐXX quan tâm xem xét tới quá trình công tác, cống hiến cho TP Đà Nẵng cũng như xem xét thấu đáo mọi chứng cứ, bối cảnh để tuyên bản án phù hợp. 
Dự kiến HĐXX sẽ tiến hành tuyên án vào 14 giờ ngày 12/5.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần