DÒNG SỰ KIỆN. * KỶ NIỆM 20 NĂM NGÀY BÁO KINH TẾ& ĐÔ THỊ RA SỐ ĐẦU TIÊN * KỲ HỌP THỨ 7 - HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XV * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

BOT Quốc lộ 91 và 91B đội giá gần 100 tỷ đồng

Quý Nguyễn
31-05-2018 17:26
Kinhtedothi - Đó là kết quả kiểm toán mới nhất của Kiểm toán Nhà nước đối với 2 dự án đầu tư BOT QL91 và QL91B vừa được đơn vị này công bố.
Trạm thu phí BOT trên QL91 (Ảnh: Song Anh)
Trong thông báo được phát đi, Kiểm toán Nhà nước cho biết, qua kiểm toán tại Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 91 (đoạn Km 14+000 đến Km 50+889) và Quốc lộ 91B (đoạn Km 0+000 đến Km 15+793) theo hình thức BOT, Kiểm toán Nhà nước kiến nghị giảm quyết toán 52,1 tỷ đồng kinh phí giải phóng mặt bằng, tái định cư và giảm quyết toán chi phí đầu tư thực hiện số tiền hơn 44,8 tỷ đồng.
Trong số 52,1 tỷ đồng kinh phí giải phóng mặt bằng, tái định cư được kiến nghị giảm quyết toán thì chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 20,6 tỷ đồng; di dời công trình hạ tầng 23,5 tỷ đồng; tái định cư 6,1 tỷ đồng; chi phí đo đạc lập bản đồ địa chính gần 2 tỷ đồng. Còn trong số 44,8 tỷ đồng chi phí đầu tư thực hiện được kiến nghị giảm quyết toán gồm 33,7 tỷ đồng chi phí xây dựng, 1,3 tỷ đồng chi phí quản lý dự án, 0,45 tỷ đồng chi phí tư vấn và 9,35 tỷ đồng các chi phí khác.
Ngoài ra, Kiểm toán Nhà nước cũng phát hiện một số hạng mục của các gói thầu di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật phát sinh chưa được ban quản lý tiểu dự án giải phóng mặt bằng trình thẩm định và phê duyệt trước khi thực hiện; dự toán chi phí di dời áp sai định mức làm tăng dự toán.
Từ kết quả kiểm toán vừa tại hai dự án BOT QL91 và QL91B, Kiểm toán Nhà nước kiến nghị chủ đầu tư và các cơ quan có liên quan tính toán, điều chỉnh lại tất cả các yếu tố đầu vào để làm cơ sở cho việc điều chỉnh lại phương án tài chính của dự án, trên cơ sở đó điều chỉnh các nội dung có liên quan tại hợp đồng BOT.
  • Giải phóng mặt bằng tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng: Hiệu quả từ sự đồng thuận
    Kinhtedothi - Với số lượng hộ dân phải di dời phục vụ xây dựng tuyến đường Vành đai 2 lên đến 1/5 số hộ dân trên địa bàn (1.223/6.015 hộ), công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại phường Minh Khai đ...
    21-01-2019 10:05
  • Ứng dụng công nghệ giúp giải bài toán giao thông
    Kinhtedothi - Bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin, chúng ta có thể nâng cao hơn trong việc giải quyết các vấn đề giao thông đang đặt ra, đó là những chia sẻ của Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Vi...
    21-01-2019 09:59
  • Dừng đón khách gây nguy hiểm tại đường trên cao
    Kinhtedothi - Thời gian qua, tình trạng xe khách liên tỉnh dừng đón khách ngay tại đường Vành đai 3 trên cao, đoạn qua khu vực quận Thanh Xuân ngày càng diễn biến phức tạp.
    21-01-2019 09:53
  • Đẩy mạnh phân cấp, tăng tự chủ cho cơ sở
    Kinhtedothi - Sau 2 năm thực hiện Nghị quyết 08/2016/NQ-HĐND của HĐND TP Hà Nội về phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực hạ tầng, kinh tế - xã hội trên địa bàn TP, chất lượng phục vụ công ích đ...
    21-01-2019 09:43
  • Cần thêm hành động cụ thể
    Kinhtedothi - Nhà “siêu mỏng, siêu méo” vẫn mọc lên và nguy cơ còn xuất hiện. Vậy là bài toán xử lý dứt điểm dạng nhà này trong quý I/2018 như lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội đặt ra trong phiên chất vấ...
    21-01-2019 09:39