Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

BOT Quốc lộ 91 và 91B đội giá gần 100 tỷ đồng

Kinhtedothi - Đó là kết quả kiểm toán mới nhất của Kiểm toán Nhà nước đối với 2 dự án đầu tư BOT QL91 và QL91B vừa được đơn vị này công bố.
Trạm thu phí BOT trên QL91 (Ảnh: Song Anh)
Trong thông báo được phát đi, Kiểm toán Nhà nước cho biết, qua kiểm toán tại Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 91 (đoạn Km 14+000 đến Km 50+889) và Quốc lộ 91B (đoạn Km 0+000 đến Km 15+793) theo hình thức BOT, Kiểm toán Nhà nước kiến nghị giảm quyết toán 52,1 tỷ đồng kinh phí giải phóng mặt bằng, tái định cư và giảm quyết toán chi phí đầu tư thực hiện số tiền hơn 44,8 tỷ đồng.
Trong số 52,1 tỷ đồng kinh phí giải phóng mặt bằng, tái định cư được kiến nghị giảm quyết toán thì chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 20,6 tỷ đồng; di dời công trình hạ tầng 23,5 tỷ đồng; tái định cư 6,1 tỷ đồng; chi phí đo đạc lập bản đồ địa chính gần 2 tỷ đồng. Còn trong số 44,8 tỷ đồng chi phí đầu tư thực hiện được kiến nghị giảm quyết toán gồm 33,7 tỷ đồng chi phí xây dựng, 1,3 tỷ đồng chi phí quản lý dự án, 0,45 tỷ đồng chi phí tư vấn và 9,35 tỷ đồng các chi phí khác.
Ngoài ra, Kiểm toán Nhà nước cũng phát hiện một số hạng mục của các gói thầu di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật phát sinh chưa được ban quản lý tiểu dự án giải phóng mặt bằng trình thẩm định và phê duyệt trước khi thực hiện; dự toán chi phí di dời áp sai định mức làm tăng dự toán.
Từ kết quả kiểm toán vừa tại hai dự án BOT QL91 và QL91B, Kiểm toán Nhà nước kiến nghị chủ đầu tư và các cơ quan có liên quan tính toán, điều chỉnh lại tất cả các yếu tố đầu vào để làm cơ sở cho việc điều chỉnh lại phương án tài chính của dự án, trên cơ sở đó điều chỉnh các nội dung có liên quan tại hợp đồng BOT.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ