Hải Dương: 3 xóm, 3 xã của huyện Kim Thành tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 15

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ báo Hải Dương, 3 xã Kim Liên, Ngũ Phúc, Đại Đức, huyện Kim Thành còn phát sinh F1, F2, có bệnh nhân tái dương tính với Covid -19 nên tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 15.

Từ ngày 19/3, huyện Kim Thành tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với 3 xóm gồm: xóm 2, thôn Dưỡng Thái Nam, xã Phúc Thành; xóm 3, thôn Hải Ninh, xã Kim Tân; cụm dân cư phía đông thôn Văn Thọ, xã Đại Đức và 3 xã: Kim Liên, Ngũ Phúc, Đại Đức cho đến khi có thông báo mới.

Các xã, thị trấn còn lại cơ bản thực hiện theo Chỉ thị 19.

​Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Kim Thành cơ bản được kiểm soát nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ tái dịch. Các thôn, xã trên còn phát sinh F1, F2, có bệnh nhân tái dương tính với Covid -19.

 Ảnh mang tính chất minh họa.

Hải Dương: Hơn 50% số người ở Tứ Kỳ phải hoãn tiêm phòng Covid-19

Theo Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ, trong 2 ngày (18-19/3), toàn huyện đã tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 261 người.

Trong ngày đầu tiên 18/3, huyện chọn xã Tân Kỳ tiêm điểm được 48 người. Ngày 19.3, triển khai tiêm ở 10 xã: Chí Minh, Phượng Kỳ, An Thanh, Cộng Lạc, Tiên Động, Quang Trung, Nguyên Giáp, Hà Thanh, Hà Kỳ và Quang Khải.

Đại diện Trung tâm Y tế huyện cho biết: Qua 2 ngày triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 ở 11 xã, có 529 đối tượng ưu tiên, tuy nhiên qua khám lọc chỉ có trên 49% được chỉ định tiêm vaccine. Phần lớn những trường hợp ưu tiên tiêm đợt đầu đều đã trên 60 tuổi, qua khám sàng lọc có bệnh lý nền và sức khỏe chưa bảo đảm để được chỉ định tiêm. Một số trường hợp khác có tiền sử mẫn cảm khi tiêm vaccine… Điển hình ở xã Chí Minh số đối tượng tiêm là 55 người nhưng chỉ tiêm được cho 18 người.

Ngày 20/3, huyện có 8 xã triển khai tiêm gồm: Hưng Đạo, Dân Chủ, Bình Lãng, Ngọc Kỳ, Tái Sơn, Quang Phục, Minh Đức và thị trấn Tứ Kỳ. Các xã còn lại sẽ triển khai ở những ngày kế tiếp và kết thúc đợt tiêm này vào ngày 23/3.

Toàn huyện Tứ Kỳ dự kiến tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 1.321 người trong đợt này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần