Hải Dương chi viện 267 cán bộ, sinh viên cho Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch Covid – 19

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều ngày 16/5, 267 cán bộ, sinh viên của tỉnh Hải Dương sẽ lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh trong công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

Đây là những sinh viên có kinh nghiệm, từng tham gia truy vết trong đợt dịch trước tại tỉnh Hải Dương. Trong số này, 200 sinh viên chi viện cho tỉnh Bắc Giang, số còn lại chi viện cho tỉnh Bắc Ninh.
 Chiều ngày 16/5, đoàn quân tình nguyện bắt đầu xuất phát
Giám đốc Sở Y tế Hải Dương Phạm Mạnh Cường cho biết: “Toàn bộ 267 cán bộ, sinh viên này sẽ tập trung hỗ trợ tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh trong công tác truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm".
 267 cán bộ, sinh viên của tỉnh Hải Dương lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang
Tại buổi ra quân, một nữ cán bộ khoa xét nghiệm chia sẻ: “Sau khi nhận được thông báo từ nhà trường, tôi đang có buổi lên lớp. Tôi vội vàng về nhà lấy hành lý, chào các con rồi lên đường. Biết quê mình ở Bắc Giang hiện đang là tâm dịch nên tôi muốn xung phong về đó để chống dịch. Với hi vọng Bắc Giang sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường”.
 các sinh viên tình nguyện đã sẵn sàng lên đường
Phát biểu tại lễ ra quân, Thầy thuốc ưu tú, PGS.TS Đinh Thị Diệu Hằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương khẳng định thời gian qua, thầy và trò nhà trường không quản ngại, luôn trên tuyến đầu chung sức cùng chính quyền và Nhân dân Hải Dương chiến đấu với dịch bệnh và đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận như phối hợp thành lập Bệnh viện dã chiến số 2, tham gia truy vết, lấy mẫu xét nghiệm... 
 Các cán bộ, sinh viên tình nguyện tỉnh Hải Dương không quản ngại gian khó lên đường hỗ trợ cho tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hải Dương vừa trải qua đợt dịch rất nặng nề nên thấu hiểu các tỉnh như: Bắc Giang và Bắc Ninh đang phải chống chọi với dịch, ngoài ra tỉnh cũng đúc rút được một số bài học kinh nghiệm về chống dịch, nên đợt này chúng tôi đã hỗ trợ 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh để dập dịch".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần