Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Dương dẫn đầu về tai nạn giao thông trên toàn tuyến quốc lộ 5

Kinhtedothi - Trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm nay, đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Hải Dương luôn dẫn đầu về số vụ và số người chết vì tai nạn giao thông (TNGT).
 Hiện trường vụ xe tải lật đè chết 5 người trên QL5 đoạn qua Hải Dương.
Đây là số liệu thống kê về tình hình TNGT trên tuyến QL5 vừa được Ủy ban ATGT quốc gia công bố. Theo đó, trong năm 2018, toàn tuyến QL5 xảy ra 81 vụ TNGT, làm chết 67 người và bị thương 45 người. Trong đó, đoạn tuyến qua tỉnh Hải Dương xếp vị trí “đầu bảng” với 30 vụ TNGT, làm chết 30 người và bị thương 13 người.
Đứng ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Hưng Yên (29 vụ, 18 người chết, 25 người bị thương); Hải Phòng (16 vụ, 13 người chết, 5 người bị thương). Riêng đoạn tuyến qua địa phận TP Hà Nội trong năm 2018 chỉ xảy ra 6 vụ TNGT, làm chết 6 người và bị thương 2 người.
Trong cập nhập mới nhất về tình hình TNGT trong 6 tháng đầu năm 2019 của Ủy ban ATGT quốc gia thì đoạn tuyến qua tỉnh Hải Dương vẫn dẫn trên toàn tuyến QL5 về cả 3 tiêu chí. Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2019, toàn tuyến QL5 xảy ra 47 vụ TNGT, làm chết 53 người và bị thương 32 người.
 Vụ xe tải đâm chết 8 người cũng xảy ra trên QL5 đoạn qua Hải Dương.
Trong đó, đoạn tuyến qua Hải Dương xảy ra 27 vụ TNGT, làm chết 38 người và bị thương 24 người. Tiếp theo lần lượt là Hải Phòng (8 vụ, 6 người chết, 2 người bị thương); Hưng Yên (8 vụ, 5 người chết, 6 người bị thương); Hà Nội (4 vụ, 4 người chết, không có người bị thương).
Điều đáng lưu ý là tình hình TNGT trên đoạn tuyến qua tỉnh Hải Dương trong 6 tháng đầu năm 2019 đã tăng đột biến khi mới trải qua 6 tháng, số vụ TNGT đã gần bằng cả năm 2018 (27/30 vụ) và số người chết đã hơn cả năm 2018 (38/30 người). Trong khi đó đó, 6 tháng đầu năm 2019 tình hình TNGT trên đoạn tuyến qua các tỉnh Hưng Yên và Hải Phòng lại có dấu hiệu được kéo giảm cả 3 tiêu chí.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ