Hải Dương: Doanh nghiệp chưa thể hoạt động trở lại do dịch Covid-19

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện nay, trên địa hàn huyện Cẩm Giàng, Hải Dương có 5 Khu công nghiệp (KCN) với khoảng 60.000 công nhân, phần lớn là ở ngoài huyện. Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19 nên các DN này đang gặp khó khăn trong việc triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh đầu năm mới.

Đối với Công ty TNHH Công nghệ Nissei Việt Nam trong KCN Phúc Điền hiện chưa thể triển khai kế hoạch sản xuất do tác động của dịch. Trong số hơn 900 công nhân của công ty, số công nhân sinh sống ở huyện Cẩm Giàng chỉ có vài chục người. Trong số đó cũng chỉ có hơn chục người đủ điều kiện đi làm trở lại. Lãnh đạo Công ty Nissei Việt Nam cho biết; phía Công ty sẽ lập danh sách đề xuất xét nghiệm virus SARS-CoV-2 lần 2 để công nhân có thể sớm quay trở lại hoạt động, bảo đảm kế hoạch sản xuất. Tuy nhiên, ở hiện tải Công ty  sẽ tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đối với các DN. Chống dịch vẫn là nhiệm vụ quan trọng nhất ở hiện tại.
 Hình minh họa

Công ty TNHH Fuji Seiko trong KCN Phúc Điền có khoảng 550 công nhân. Khi dịch bùng phát, nhiều công nhân ngoại tỉnh đã chọn ở lại các khu nhà trọ trên địa bàn huyện Cẩm Giàng ăn Tết. Hiện có khoảng 450 công nhân có thể quay trở lại làm việc nếu xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Phía Công ty này đã lập danh sách đề nghị ngày 16/2/2021 được xét nghiệm đối với tất cả cán bộ công nhân viên trong Công ty. Nếu kết quả là âm tính với virus SARS-CoV-2 thì DN sẽ quay trở lại hoạt động muộn hơn so với dự kiến.
Lãnh đạo Công ty CP Đầu tư xây dựng Trường Dương - Chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp Lương Điền (Cẩm Giàng) cho biết phần lớn công nhân trong cụm sinh sống ngoài huyện Cầm Giàng. Theo thông báo của Tỉnh ủy, những công nhân này chưa được phép quay trở lại làm việc nên ảnh hưởng rất lớn tới kế hoạch sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. “Hiện tại, các DN trong cụm đã xây dựng kế hoạch, đề xuất CDC Hải Dương thực hiện xét nghiệm cho 800 công nhân sinh sống trên địa bàn huyện Cẩm Giàng để có thể quay trở lại sản xuất, bảo đảm kế hoạch đã đề ra.

Bà Vũ Thị Kim Hằng, Phó Trưởng ban Ban Quản lý các KCN cho biết; ở hiện tại công tác chống dịch phải được đặt lên hàng đầu. Nên mọi kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp đều phải phù hợp với các nội dung trong Thông báo số 91 của Tỉnh ủy.

Lãnh đạo Công ty CP Đầu tư xây dựng Trường Dương - Chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp Lương Điền (Cẩm Giàng) cho biết phần lớn công nhân trong cụm sinh sống ngoài huyện Cầm Giàng. Theo thông báo của Tỉnh ủy, những công nhân này chưa được phép quay trở lại làm việc nên ảnh hưởng rất lớn tới kế hoạch sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. “Hiện tại, các doanh nghiệp trong cụm đã xây dựng kế hoạch, đề xuất CDC Hải Dương thực hiện xét nghiệm cho 800 công nhân sinh sống trên địa bàn huyện Cẩm Giàng để có thể quay trở lại sản xuất, bảo đảm kế hoạch đã đề ra”, vị lãnh đạo này cho biết.