Hải Dương: Du khách nhập viện vì nghi nhiễm virus Corona

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/1, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương Phạm Mạnh Cường cho biết, Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh đã tiếp nhận 1 bệnh nhi người Trung Quốc nhập viện với các triệu chứng ho, sốt, khó thở... giống với các triệu chứng bệnh viêm phổi cấp do virus Corona.

 Qua xét nghiệm và chụp CT, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị suy hô hấp, viêm phổi nên đã chuyển tiếp lên BV Bệnh nhiệt đới T.Ư để điều trị và theo dõi.
Theo đó, bệnh nhi là thành viên trong đoàn khách du lịch Trung Quốc đang trên đường di chuyển từ Hạ Long (Quảng Ninh) về Hà Nội. Đến địa phận tỉnh Hải Dương thì cháu bé khoảng 10 tuổi có các biểu hiện bị cúm nên được đưa vào BV đa khoa huyện Gia Lộc để khám chữa ban đầu, sau đó chuyển lên BV đa khoa tỉnh Hải Dương để tiến hành xét nghiệm và chụp CT.
Qua xét nghiệm và chụp CT, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị suy hô hấp, viêm phổi nên đã chuyển tiếp lên BV Bệnh nhiệt đới T.Ư để điều trị và theo dõi.
Hiện, tất cả các bác sĩ và nhân viên y tế từng tiếp xúc với bệnh nhi này đã được cách ly, giám sát sức khỏe tại Khoa Truyền nhiễm, BV đa khoa tỉnh Hải Dương.
Sở Y tế tỉnh Hải Dương cũng tổ chức họp khẩn, chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực, hệ thống xét nghiệm và các phương án ứng phó với dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona. Đồng thời, khuyến cáo người dân thường xuyên súc rửa mũi họng, rửa tay, mang khẩu trang khi có tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần