Hải Dương: Gần 1.000 trường hợp F1, F2 cần được làm xét nghiệm sớm

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ UBND tỉnh Hải Dương cho biết, trong 2 ngày tới tất cả trường hợp F1 cần phải được làm xét nghiệm, người dân cần cài đặt ứng dụng Bluezone và đo thân nhiệt thường xuyên, 33 chốt trạm trên địa bàn cần thực hiện kiểm soát dịch bệnh tốt.

Chốt kiểm soát tại địa bàn giáp ranh giữa thị xã Kinh Môn với TP Hải Phòng
Theo ông Phạm Mạnh Hiển - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, trước mắt Hải Dương cần làm nghiêm việc cách ly xã hội ở khu phố số 36 Ngô Quyền nơi có quán thế giới bò tươi hoạt động trước đó. Tất cả các hàng quán, nhà dân nào ở khu phố này đều thực hiện cách ly. Trong 3 ngày tới, người dân TP Hải Dương hạn chế tối đa việc ra khỏi địa bàn và hạn chế công dân nơi khác đến TP Hải Dương.
Thống kê sơ bộ của các địa phương hiện tỉnh Hải Dương có trên 500 ca F1, F2 liên quan đến ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn. Cơ quan y tế đang tích cực lấy mẫu y tế để tiến hành xét nghiệm. Bên cạnh đó, tỉnh Hải Dương đang truy vết và khẩn trương xét nghiệm sàng lọc chậm nhất đến ngày 16/8 các trường hợp F1 phải được làm các xét nghiệm.
Tuy nhiên, với cơ sở vật chất tại các Bệnh viện trên địa bàn sẽ khó đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm cho các trường hợp F1, F2. Sở Y tế tỉnh Hải Dương đề xuất Bộ Y tế hỗ trợ 5.000 kit xét nghiệm và tăng cường năng lực máy móc, nhân lực cho công tác xét nghiệm.