Hải Dương: Giám sát chặt sự cố bất lợi sau tiêm chủng vaccine phòng Covid-19

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Y tế tỉnh Hải Dương vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; các phòng khám tư vấn và điều trị dự phòng về việc giám sát sự cố bất lợi sau tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

 Hải Dương: Giám sát chặt sự cố bất lợi sau tiêm chủng vaccine phòng Covid-19
Sở Y tế Hải Dương yêu cầu các đơn vị phải thực hiện đầy đủ quy định về bảo đảm an toàn tiêm chủng theo quy định tại Nghị định của Chính phủ, Thông tư của Bộ Y tế và hướng dẫn về tiêm vaccine phòng Coovid-19; Giám sát chặt chẽ các sự cố bất lợi sau tiêm chủng, khi có trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng phải tiến hành xử trí kịp thời theo đúng quy định, đồng thời điều tra báo cáo về Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh theo quy định.
Thực hiện tiêm chủng an toàn, theo dõi người được tiêm vaccine ít nhất 30 phút sau tiêm chủng, hướng dẫn gia đình hoặc đối tượng tiêm chủng để theo dõi tại nhà trong vòng 24 giờ, và tiếp tục theo dõi trong vòng 7 ngày sau tiêm chủng về các dấu hiệu: Toàn trạng, tinh thần, ăn, ngủ, thở, phát ban, triệu chứng tại chỗ tiêm, thông báo cho cơ sở y tế nếu xuất hiện các dấu hiệu bất thường.
Phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền về vaccine phòng Covid-19, các lợi ích cũng như nguy cơ sự cố bất lợi sau tiêm chủng có thể có của vaccine để người dân hiểu và hưởng ứng tham gia tiêm chủng nhằm bảo vệ bản thân, cộng đồng và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng, chống Covid-19 và Bộ Y tế.
Hải Dương là một trong 13 tỉnh tiếp nhận triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đợt 1, đến nay đã và đang triển khai tiêm chủng đợt 1 vaccine phòng Covid-19 tại 12 huyện, thị xã, thành phố và Bệnh viện Đa khoa cơ sở 1.
Theo báo cáo của các đơn vị, trong quá trình tiêm chủng đã ghi nhận một số trường hợp sự cố bất lợi sau tiêm chủng, tất cả các trường hợp này đều được xử lý kịp thời và hiện đã ổn định.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần