Hải Dương: Lấy mẫu xét nghiệm cho 60.000 công nhân tại Cẩm Giàng

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo công văn ngày 6/02 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid – 19 tỉnh Hải Dương, căn cứ vào tình hình dịch bệnh đang diễn ra trên địa bàn, BCĐ đã xây dựng kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS– CoV- 2 cho công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng.

Công nhân ở tỉnh ngoài có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ được cấp giấy xác nhận, để tạo điều kiện cho những người  muốn trở về quê ăn tết.
Thời gian lấy mẫu 4 ngày, bắt đầu từ ngày 6/2- 9/2. Số công nhân trên địa bàn huyện Cẩm Giàng dự kiến khoảng 60.000 người.
 Mọi người dân cần chấp hành nghiêm phòng chống dịch bệnh Covid - 19
Theo đó, việc lấy mẫu trên nhằm phát hiện kịp thời trường hợp nhiễm Covid – 19 để triển khai các biện pháp đáp ứng, phòng chống dịch nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
Đồng thời cấp giấy xác nhận không dương tính với virus Sars – Cov-2 cho công nhân ở tỉnh ngoài (khi có kết quả âm tính) tạo điều kiện thuận lợi cho các công nhân muốn trở về quê ăn tết. 
Chiều ngày 5/02, UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định phong tỏa, cách ly y tế đối với toàn bộ huyện Cẩm Giàng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid – 19. Thời gian áp dụng: Kể từ ngày từ 18h00 phút ngày 05/02 cho đến khi có thông báo mới.
Đây là huyện có 5 khu công nghiệp lớn, chiến một nửa số khu công nghiệp toàn tỉnh Hải Dương, với số công nhân hơn 60.000 người. Số dân trong toàn huyện có hơn 140.000 dân
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần