Hải Dương: Một phụ nữ tử vong do vướng dây điện trần bẫy chuột

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/4, Công an tỉnh Hải Dương thông tin vừa xác minh làm rõ nguyên nhân một phụ nữ tử vong tại cánh đồng thôn Bằng Lai ở xã Ngũ Phúc, huyện Kim Thành.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, nguyên nhân dẫn đến cái chết của người phụ nữ tại xã Ngũ Phúc, huyện Kim Thành, Hải Dương là do vướng phải dây điện trần bẫy chuột trên ruộng lúa.
Nạn nhân được xác định là là Nguyễn Thị Ph, SN 1958, trú tại thôn Bằng Lai, xã Ngũ Phúc.
 Hiện trường vụ việc.
Trước đó, chiều 21/4, bà Ph đi phun thuốc trừ sâu và làm cỏ tại ruộng lúa của gia đình, do không để ý, bà đã vô tình vướng vào dây điện trần chăng bẫy chuột xung quanh ruộng và bị điện giật dẫn đến tử vong.
Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, trước thời điểm xảy ra vụ việc, ông Nguyễn Văn Nam, SN 1962, ở cùng thôn, vào khoảng 19 giờ cùng ngày ông Nam đã ra đồng sử dụng bình ắc quy 12V có sử dụng bộ kích dòng lên 220V đấu nối để bẫy chuột xung quanh ruộng của 5 gia đình, trong đó có nhà bà Ph. Sau khi chăng dây điện xong ông Nam về ăn cơm. Thời điểm này gia đình không thấy bà Ph. về ăn cơm nên đã cùng mọi người trong thôn đi tìm. Đến ruộng lúa gia đình đã phát hiện bà Ph. nằm bất động tại ruộng.
Sau khi xảy ra vụ việc trên, ông Nam cùng mọi người trong thôn đã đưa bà Ph. đi cấp cứu nhưng bà Ph. đã tử vong trước đó. 
 Ông Nguyễn Văn Nam tại cơ quan công an
Theo lời khai của Nguyễn Văn Nam, trước đó vào tháng 10/2020, thấy việc sử dụng điện chăng bẫy diệt chuột bảo vệ hoa màu có tác dụng nên nhiều người dân trong thôn đã thuê ông Nam làm đường dây thép (loại dây trần) quây quanh các thửa ruộng để giăng bẫy diệt chuột. 
Thiếu tá Phạm Huy Phương - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Kim Thành cho biết, thời điểm ban đầu, gia đình bà Ph. và mọi người còn giấu cho rằng bà Ph. chết do bị cảm. Tuy nhiên, vào cuộc điều tra, xác minh cơ quan Công an xác định bà Ph. chết do bị điện giật. Nhận thấy vụ việc có yếu tố cấu thành tội giết người nên thông báo và phối hợp với các cơ quan chức năng cùng vào cuộc điều tra.
Thời gian gần đây, không chỉ riêng trên địa bàn huyện Kim Thành mà ở một số địa phương khác của tỉnh Hải Dương cũng đang diễn ra tình trạng người dân sử dụng điện chăng bẫy diệt chuột để bảo lúa và hoa màu nên đã xảy ra nhiều vụ chết người thương tâm.
Cơ quan Công an cho biết, việc sử dụng điện để đánh bẫy chuột là hành vi vi phạm pháp luật, nếu để xảy ra chết người, khi đó người sử dụng điện bẫy chuột sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Do đó, người dân cần dừng ngay việc này, và tìm các biện pháp khác để bảo vệ hoa màu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần