Hải Dương phạt 2 công dân Trung Quốc vi phạm quy định cách ly y tế

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) vừa phạt hành chính 2 người Trung Quốc đang trong thời gian cách ly đã trốn ra ngoài không có lý do.

Vào khoảng 17 giờ 30 ngày 20/2, tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 của UBND huyện Cẩm Giàng đã phát hiện 2 người nước ngoài (1 nam, 1 nữ) đi xe máy và xe đạp điện, tại khu vực thôn Hoàng Gia, xã Cẩm Vũ (huyện Cẩm Giàng).

 2 người Trung Quốc bị phạt hành chính do trốn khỏi khu cách ly
Qua xác minh, 2 người nước ngoài cùng quốc tịch Trung Quốc là Huang Cheng Lan (nữ, sinh năm 1973) và Huang Weiming (nam, sinh năm 1970). Cả 2 là chuyên gia kỹ thuật hiện làm việc tại Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Baodi Việt Nam (cụm công nghiệp Cao An, xã Cao An, huyện Cẩm Giàng).
2 người này hiện đang tạm trú tại nhà ông Phạm Văn O (thôn Phú An, xã Cao An), đều đã xét nghiệm Covid-19 và có kết quả âm tính, không thuộc diện F2, F3.
2 công dân Trung Quốc trên đã viết tường trình, thừa nhận ra khỏi nhà trong trường hợp không cần thiết. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 2 người về hành vi “trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền”, mỗi người bị phạt 7,5 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần