Hải Dương: Phong tỏa thôn Quý Dương, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương đã tiến hành phong tỏa thôn Quý Dương vào lúc 18 giờ ngày 3/2/2021 do có liên quan đến 2 ca dương tính với Covid – 19.

Theo đó, UBND huyện Cẩm Gàng, tỉnh Hải Dương đã nâng cấp độ tình hình dịch bệnh lên cấp độ cấp thiết, hết sức nghiêm trọng. Bởi theo chính quyền huyện đến hiện tại huyện có 7 ca mắc, trong đó có 2 ca liên quan đến quán karaoke, tốc độ lây lan nhanh và khó truy vết.
Thôn Quý DƯơng, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng bị phong tỏa
Tính đến 17 giờ chiều nay, tỉnh Hải Dương ghi nhận thêm 15 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó, huyện Cẩm Giàng có 6 ca, đều là F1 của bệnh nhân 1851.
Trong số các ca mắc Covid-19 mới ngày hôm nay tại tỉnh Hải Dương, huyện Cẩm Giàng có 6 ca, đều là F1 của bệnh nhân (BN) 1851 (ca đầu tiên ở Cẩm Giàng mắc Covid-19), gồm: mẹ, vợ, con, 1 người bạn thân của bệnh nhân 1851 và 2 nữ nhân viên karaoke.
Theo ghi nhận của PV đến hiện tại UBND xã Tân Trường vẫn triển khai cuộc họp để lên phương án khẩn cấp phòng ngừa dịch bệnh lây lan.
Công an viên thôn Quý Dương, xã Tân Trường Bùi Xuân Tư cho biết: "Thôn đã tiến hành cách ly ngay khi phát hiện có 2 ca dương tính. Xã có 7 thôn thì Quý Dương tiến hành phong tỏa đầu tiên, là thôn đông dân với khoảng gần 3000 hộ dân, đa phần là công nhân ở trọ rất đông. Bởi vậy, người dân đã xác định được tư tưởng cách ly là an toàn, cách ly là tốt cho mọi người. Người dân rất tin tưởng vào chính quyền để yên tâm chống dịch Covid – 19…"
UBND huyện Cẩm Giàng chỉ đạo 17 xã, thị trấn, mỗi xã, thị trấn đều chọn 3 cơ sở trường học mầm non, tiểu học và THCS để làm điểm cách ly tập trung khi dịch bùng phát. Toàn bộ khu vực này đã được lên phương án, kịch bản bố trí cơ sở vật chất, nhân lực và vật lực để khi xảy ra tình huống cách ly thì sẵn sàng đảm bảo cho người cách ly vào ở bình thường.
Hiện tại, chưa xác định được nguồn lây bệnh đối với BN1851. Trước đó, liên quan đến bệnh nhân này, UBND huyện Cẩm Giàng phong tỏa 2 địa điểm tại Khu đô thị Việt Mỹ (thị trấn Lai Cách) và một địa điểm ở xóm 1, thôn Quý Dương (xã Tân Trường). Trong đêm và sáng 2/2, hơn 100 học sinh khối lớp 4, cùng khối với con của BN1851 được cách ly tại trường tiểu học Thị trấn Lai Cách.
Theo điều tra dịch tễ, BN1851 có lịch trình di chuyển khá phức tạp, đến khám ở một số bệnh viện Nội tiết Trung ương, đi ăn uống tại nhà hàng Thu Cúc, Hùng Dũng (xã Cao An, Cẩm Giàng) và tiếp xúc nhiều người, đặc biệt là có dự liên hoan ở nhà văn hóa thôn Tuấn, xã Hùng Thắng (huyện Bình Giang).

Ông Bùi Xuân Tư - Công an viên xã Tân Trường

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần