Hải Dương: Rốt ráo, chủ động chuẩn bị các khu cách ly tập trung

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến ngày 8/2, các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Hải Dương vẫn đang tiếp tục khẩn trương xây dựng, chuẩn bị thêm các khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 tại địa bàn.

Huyện Thanh Miện: Chuẩn bị xong 19 khu cách ly tập trung

Tính đến sáng 8/2, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương đã chuẩn bị xong 19 khu cách ly tập trung tại các xã, thị trấn trong huyện. Các khu cách ly này có tổng sức chứa trên 3.000 người.

Huyện Thanh Miện giao các địa phương quản lý, bố trí lực lượng sẵn sàng nhận nhiệm vụ tại các khu cách ly khi cần thiết. Để chủ động phòng chống dịch, huyện Thanh Miện còn yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn chuẩn bị địa điểm cách ly ngay trong cơ sở sản xuất...

Đến hết ngày 7/2, huyện Thanh Miện đã truy vết 22 trường hợp F1 (đã cách ly tập trung), 1.022 trường hợp F2 và 3.182 trường hợp F3. Tất cả các trường hợp F1 đều đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 18 trường hợp F1 đã cho kết quả âm tính lần 1.
Cơ sở vật chất tại điểm cách ly phường Duy Tân

Huyện Cẩm Giàng: 5 khu vực phong tỏa trong địa bàn cách ly y tế

Bắt đầu từ 18 giờ ngày 7/2, UBND thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) đã phong tỏa, cách ly toàn bộ chợ trung tâm thị trấn.

Chợ trung tâm thị trấn Lai Cách bị phong tỏa do liên quan đến hai ca dương tính với SARS-CoV-2 là T.V.T.Y, sinh năm 2000, nhân viên quán karaoke Hương Sen và bà Đ.T.T.H, sinh năm 1947, mẹ vợ của F0 đầu tiên tại huyện Cẩm Giàng cùng ở khu đô thị thương mại Lai Cách. Cả hai trường hợp trên đã nhiều lần mua bán hàng hóa tại chợ này nhưng không nhớ hàng nào. Trong thời gian này, UBND thị trấn Lai Cách yêu cầu tất cả các hộ kinh doanh tại chợ và nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, tích cực khai báo y tế.

Đến nay, huyện Cẩm Giàng có 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong đó có 6 người ở thị trấn Lai Cách, 4 người ở xã Tân Trường và 3 người làm việc tại Điện lực Cẩm Giàng. Huyện đã cách ly y tế toàn địa bàn từ 18 giờ ngày 5.2. Đến nay, huyện có thêm 5 khu vực phong tỏa là khu đô thị thương mại Lai Cách; chợ trung tâm thị trấn Lai Cách; khu 1, khu 2 và khu 3 thị trấn Cẩm Giang; Điện lực Cẩm Giàng và toàn xã Tân Trường.

Đến chiều 7/2, huyện rà soát được 737 trường hợp F1, tăng thêm 206 trường hợp so với ngày 6/2, 4.025 trường hợp F2, tăng 677 F2 so với ngày 6/2. Toàn huyện cách ly 729 trường hợp, toàn bộ người cách ly đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ngày 7/2, Trung tâm Y tế huyện lấy 3.500 mẫu xét nghiệm trong đó có 237 trường hợp F1, còn lại là người dân thôn Quý Dương, khu trung tâm thương mại Ghẽ và thôn Phú Xá cùng xã Tân Trường.

Ngày 6/2, xã Cẩm Phúc đã xử phạt hành chính 1 trường hợp là anh V.V.T, sinh năm 1989, tại thôn Phúc B do cố tình không đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng.

Xã Cẩm Hưng đã trang bị chăn, ga, khẩu trang, vật tư thiết yếu và trao 500.000 đồng tặng các chốt kiểm soát dịch Covid-19...

Thị xã Kinh Môn: Dự báo số F1 ở Kinh Môn còn tăng, chủ động bố trí điểm cách ly tập trung

Thị xã Kinh Môn yêu cầu các phường, xã chủ động bố trí các điểm cách ly tập trung để bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch.

Ngay trong đêm 6/2, phường Thái Thịnh đã chuẩn bị cơ sở cách ly tại trường mầm non

Đến sáng 7/2, tất cả các phường, xã trên địa bàn đã chọn xong nơi làm điểm cách ly tập trung.

Các điểm được chọn là trường mầm non, trường tiểu học, THCS... bởi có cơ sở vật chất thuận lợi hơn so với những nơi khác.

Thị xã yêu cầu các địa phương thực hiện theo phương châm "4 tại chỗ", chủ động các vật dụng cần thiết phục vụ sinh hoạt cho người cách ly và đội ngũ phục vụ trong khu cách ly.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Kinh Môn, trước đó, thị xã đã có 10 điểm cách ly tập trung, trong đó 8 điểm đã đưa vào sử dụng. Đến sáng 7/2, các điểm này đã tiếp nhận gần 1.200 F1 và 109 người là bố mẹ, ông bà đi chăm sóc con cháu. Tại một số điểm cách ly tập trung đã xảy ra tình trạng quá tải, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người cách ly.

Theo dự báo, trong những ngày tới các F1 của thị xã còn tiếp tục tăng. Vì vậy, thị xã yêu cầu các xã, phường cần chủ động cơ sở vật chất nhằm bảo đảm tốt cho việc cách ly khi có yêu cầu.

Ninh Giang xử lý 1 trường hợp trốn khỏi khu vực phong tỏa

 Lực lượng chức năng huyện Ninh Giang đang hoàn thiện hồ sơ vụ việc anh Trần Văn Tuyên (sinh năm 1984, ở khu 1, thị trấn Ninh Giang) đang trong diện cách ly đã tự ý bỏ trốn ra ngoài khu vực phong tỏa.

Trước đó, khoảng 16 giờ 15 ngày 5.2, anh Tuyên (sinh năm 1984, ở khu 1, thị trấn Ninh Giang) đang bỏ trốn ra ngoài khu vực phong tỏa thì bị lực lượng chức năng của huyện phát hiện, lập biên bản vụ việc. Chiều cùng ngày, công dân này đã được đưa vào khu cách ly tập trung tại xã Đồng Tâm (Ninh Giang).

Ngày 2/2, khu 4 thị trấn Ninh Giang ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã quyết định phong tỏa, cách ly 60 hộ dân với 230 nhân khẩu xung quanh khu vực nhà bệnh nhân. Hộ anh Tuyên nằm trong khu vực phong tỏa này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần