Hải Dương tìm người tham dự đám cưới ở nhà hàng Miến Hương liên quan ca mắc Covid-19

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/5, TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) tổ chức họp khẩn cấp đánh giá công tác truy vết các trường hợp đã đến dự đám cưới ngày 5/5/2021 tại nhà hàng Miến Hương (61 phố Thống Nhất). Đây là nơi có trường hợp N.V.V (BN 3501) mắc Covid-19.

Những người trốn khai báo y tế sẽ bị xử lý. Ảnh minh họa

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Hải Dương Lê Đình Long yêu cầu Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch TP, các phường, xã phải tiếp tục quyết liệt truy vết nhanh, không để sót trường hợp nào đã tham dự đám cưới và những người tiếp xúc với những người đã dự đám cưới, kêu gọi người dân tại các địa bàn dân cư giám sát, khai báo những trường hợp liên quan.

''Phải xác định nhanh, chính xác tất cả các trường hợp dự đám cưới tiếp xúc gần với N.V.V để cách ly tập trung ngay, những trường hợp còn lại đều phải cách ly tại nhà và phải được giám sát chặt chẽ. TP và các phường, xã tiếp tục tuyên truyền sâu rộng để người dân biết liên hệ ngay với các cơ sở y tế để được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch'', ông Lê Đình Long chỉ đạo.

Đối với những trường hợp liên quan trốn tránh khai báo sẽ bị xử lý nghiêm, nếu để phát sinh dịch bệnh có thể bị truy tố theo quy định của pháp luật.

Tính đến thời đểm 6 giờ sáng 12/5, các lực lượng chức năng TP mới có danh sách 189 khách mời, và đã xác định rõ được 152 người nơi có ca bệnh dương tính với Covid-19.