Hải Dương xét nghiệm SARS-CoV-2 cho lái xe ra ngoài tỉnh

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để gỡ khó cho tiêu thụ hàng hóa, nhiều đơn vị tại Hải Dương đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các lái xe và một số người để đủ điều kiện đi ra ngoài tỉnh.

Kết quả được trả cho người tiến hành xét nghiệm trong vòng 24 giờ. 48 giờ sẽ cấp giấy xác nhận. Mỗi lái xe phải trả phí cho 1 lần xét nghiệm là 850.000 đồng.
Hải Dương xét nghiệm SARS-CoV-2 cho lái xe ra ngoài tỉnh
Bà Nguyễn Thị Thuý - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương cho biết đơn vị đã bố trí đầy đủ nhân lực tham gia lấy mẫu. Đồng thời hướng dẫn lái xe đến lấy mẫu thực hiện đúng các quy định phòng chống dịch như sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách… Các mẫu xét nghiệm sẽ được trả kết quả trong vòng 24 tiếng kể từ sau khi lấy mẫu. Qua hơn 1 ngày triển khai, việc lấy mẫu diễn ra thuận lợi, khoảng 400 lái xe đã được lấy mẫu.

Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương, không thể thống kê được số lái xe có nhu cầu ra tỉnh ngoài vào thời điểm này do doanh nghiệp hoặc lái xe chủ động liên hệ đi xét nghiệm. Nhưng việc quyết định cho xét nghiệm dịch vụ đối với lái xe là chủ trương rất kịp thời của tỉnh. Nếu không có “giấy thông hành” này, lái xe và doanh nghiệp sẽ rất khó khăn do họ đã phải đối mặt với nhiều lần ngừng trệ hoạt động vì Covid-19.