Hải Dương: Xử phạt nhiều trường hợp trốn khai báo y tế, trốn khỏi khu vực cách ly

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuy đang là vùng dịch nhưng thời gian qua tại Hải Dương đã xuất hiện nhiều trường hợp trốn khai báo y tế, trốn khỏi khu vực cách ly... dẫn đến hậu quả bị chính quyền địa phương xử lý.

Khu vực cách ly y tế tại TP Hải Dương. Ảnh: Đ.Tùy
Tại huyện Nam Sách, Chủ tịch UBND huyện này vừa ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với ông Trần Bá T. (sinh năm 1963, ở xóm Quan Đình, thôn Hảo Quan, xã Đồng Lạc) về hành vi trốn khỏi khu vực phong tỏa, cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19.

Ông T. thực hiện hành động trốn khỏi khu vực cách ly lúc 18 giờ 20 ngày 4/2. Trong khi khu ông T. sinh sống có 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 phải thực hiện quy định phong tỏa trong thời gian 21 ngày, kể từ 31/1.

Tại TP Hải Dương, vợ chồng anh P.V.Đ, chị N.M.L và 2 con đã tới dự liên hoan tất niên tại số nhà 7/3/19 Phạm Cự Lượng (phường Hải Tân) - là nơi 1 bệnh nhân mắc Covid-19 cùng tham dự.

Phường Hải Tân đã tiến hành thông báo rộng rãi về trường hợp mắc bệnh và đề nghị người dân khai báo y tế. Tuy nhiên, gia đình anh Đ. không tự giác chấp hành.

Đến ngày 5/2, sau khi rà soát lại, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Hải Tân đã phát hiện và lập tức đưa 4 người trong gia đình anh Đ. đi cách ly tập trung ngay trong đêm.

Ngày 6/2, UBND TP Hải Dương đã ra quyết định xử phạt anh Đ. và chị L., mỗi trường hợp 10 triệu đồng. Cùng ngày, 1 trường hợp tại phường Trần Hưng Đạo cũng bị TP Hải Dương xử phạt 10 triệu đồng vì hành vi trốn khai báo y tế.

Lãnh đạo UBND TP Hải Dương thông tin thêm, từ khi bùng phát dịch đến nay, địa phương đã xử phạt 172 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 70 triệu đồng. Trong đó có 38 trường hợp không đeo khẩu trang và 37 trường hợp vứt khẩu trang không đúng nơi quy định.