2 lính thủy đánh bộ Mỹ cứu sống bé trai 10 tuổi ở Phú Quốc

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 lính thủy đánh bộ tại Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh đã có hành động anh hùng khi tham gia cứu một số người dân Việt Nam, trong đó có 1 bé trai 10 tuổi, ngoài khơi đảo Phú Quốc.

 Các trung sĩ Mỹ được khen ngợi vì hành động dũng cảm. Ảnh: TLSQ Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh
Sự việc diễn ra hồi đầu tháng 1 năm nay nhưng mới được trang Facebook chính thức của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ ngày 8/6. 2 lính thủy đánh bộ Mỹ tham gia cứu người là trung sĩ Searcy và trung sĩ De Freitas.
Cụ thể, trong khi đang tham quan vùng biển ngoài Phú Quốc, Trung sĩ Searcy và Trung sĩ DeFreitas phát hiện một chiếc thuyền bị lật cùng một số người đang vật lộn dưới nước. 2 lính thủy đánh bộ nhanh chóng xử lý tình huống bằng cách giục lái thuyền tiến nhanh đến thuyền bị nạn.
Trung sĩ Searcy nhanh chóng kéo nhiều người lên khỏi mặt nước trong khi Trung sĩ DeFreitas bắt đầu thực hiện sơ cứu cho những người bị nạn.
Trung sĩ DeFreitas hướng dẫn người lái thuyền kiểm đếm lại số khách trên thuyền. Cuộc tìm kiếm phát hiện một bé trai bất tỉnh sau khi bị chìm xuống nước trong vài phút. Trung sĩ DeFreitas nhanh chóng thực hiện hô hấp nhân tạo cho bé trai. Cuối cùng bé trai đã hồi tỉnh và được cứu sống kịp thời.
Chia sẻ với Marine Corps Times, trung sĩ DeFreitas cho biết: “Tôi cần đảm bảo đứa bé sống sót vì không ai mong muốn phải nghe tiếng khóc của người mẹ”.
Cuối cùng bé trai hồi tỉnh và được cứu sống kịp thời. Hiện, cậu bé nghỉ ở nhà để hồi phục sức khỏe, trung sĩ DeFreitas nói.
“Đó có lẽ là một trong những cảm giác tuyệt vời nhất”, anh kể lại cảm giác khi hay tin đứa bé đã sống.