2 ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, gần 200 chuyến bay qua Sân bay Nội Bài

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảng Hàng không Sân bay Nội Bài cho biết, trong 2 ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, số lượng chuyến bay qua Sân bay Nội Bài đã tăng lên đáng kể so với thời gian trước đó.

Cảng Hàng không sân bay Nội Bài đã bố trí xuyên suốt dây chuyền phục vụ hành khách đi, đến tại cả hai nhà ga T1 và T2 để đảm bảo hành khách xếp hàng làm các thủ tục hàng không phải giữ khoảng cách với nhau tối thiểu 2 mét.

Có gần 200 chuyến bay qua sân bay Nội Bài trong 2 ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội (Ảnh: Hòa Thắng)
Tại các vị trí xếp hàng khu vực soi chiếu an ninh và khu vực cửa ra tàu bay đã được đơn vị dán decal khuyến cáo khách không ngồi vào ghế giữa tại các băng ghế 3 chỗ ngồi trong phòng chờ hành khách; phân chia các lối tiếp cận với băng tải trả hành lý. 
Còn tại các khu vực check in, lúc nào cũng có nhân viên của hãng hàng không và nhân viên phục vụ mặt đất đứng tại các vị trí lối vào để hướng dẫn khách xếp hàng theo quy định giãn cách 2m.
Theo thống kê của Cảng Hàng không Sân bay Nội Bài, trong 2 ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội đã có gần 200 chuyến bay qua sân bay. Trong đó, ngày 23/4 có 88 chuyến bay (tăng khoảng 18 chuyến so với trung bình các ngày trước đó), trong đó có 45 chuyến bay quốc nội (37 chuyến chở khách và 8 chuyến chở hàng); 43 chuyến bay quốc tế (các chuyến bay chở hàng).
Còn trong ngày hôm nay (24/4) Cảng hàng không Nội Bài dự kiến có khoảng 109 chuyến trong đó có 58 chuyến bay quốc nội (gồm 47 chuyến bay chở khách và 11 chuyến chở hàng); 51 chuyến bay quốc tế (các chuyến bay chở hàng).
Ngoài các biện pháp đảm bảo phòng dịch ở khu vực sân bay, Cảng Hàng không Sân bay Nội Bài đã có văn bản triển khai đến các DN nhượng quyền vận tải hành khách đề nghị hoạt động trở lại từ ngày 23/4 đến khi có chỉ đạo mới với số lượng phương tiện tham gia hoạt động khai thác không vượt quá 30% tổng số xe của doanh nghiệp. 
Các DN này cũng được phải đăng ký với Cảng và Sở GTVT Hà Nội để phục vụ cho công tác kiểm tra giám sát đồng thời cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp ngăn ngừa lây lan dịch bệnh trên phương tiện.