Hai nhà khoa học nữ nhận giải thưởng Kovalevskaia

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 1/3, lãnh đạo T.Ư Hội LHPN Việt Nam cho biết, Ủy ban giải thưởng Kovalevskaia đã quyết định trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2011 cho hai nhà khoa học nữ là PGS-TS Vũ Thị Thu Hà (Phó Viện trưởng Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam - Bộ Công Thương) và PGS-TS Lê Thị Thanh Nhàn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học, ĐH Thái Nguyên). PGS-TS Vũ Thị Thu Hà đã từng nhận giải thư

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2010, 2011)… PGS - TS Lê Thị Thanh Nhàn đã nhận giải thưởng Khoa học Viện Toán học cho cụm công trình trong lĩnh vực Đại số Giao hoán - giải thưởng khoa học uy tín được trao 2 năm 1 lần cho hai nhà toán học Việt Nam dưới 40 tuổi… Lễ trao giải thưởng Kovalevskaia năm nay diễn ra vào ngày 8/3.

Giải thưởng Kovalevskaia là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân là các nữ khoa học có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học vào thực tiễn cuộc sống, đem lại nhiều lợi ích cho xã hội. Qua 26 năm, giải đã có 15 tập thể, 36 cá nhân được trao giải thưởng này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần