Hai nhân viên khách sạn tại quận Hoàn Kiếm - F1 của BN 1.203 âm tính với SARS-CoV-2

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Đinh Hồng Phong, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, 2 nhân viên khách sạn tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19 người Israel đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Chiều 4/11, Ban Chỉ đạo (BCĐ) công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn bàn về các giải pháp phòng, chống dịch dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, Trưởng Ban chỉ đạo. Tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, tính đến hôm nay (4/11), nước ta đã có 63 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng. Riêng tại Hà Nội, từ ngày 17-8 đến nay cũng không ghi nhận ca mắc Covid-19 tại cộng đồng.
 Quang cảnh phiên họp
Tuy nhiên, thành phố vừa ghi nhận một chuyên gia (60 tuổi, người Israel) dương tính với SARS-CoV-2 và trở thành bệnh nhân 1.203 của Việt Nam. Ngày 31/10, bệnh nhân này từ Qatar nhập cảnh tại sân bay Nội Bài trên chuyến bay QR976, được chuyển đến cách ly tại quận Hoàn Kiếm, ngay sau khi nhập cảnh. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 2/11. Kết quả xét nghiệm ngày 3/11 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.
Từ ca bệnh nhập cảnh này, PGS.TS Hoàng Đức Hạnh lưu ý, có 2 nhân viên khách sạn tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19 người Israel. Hiện, 2 trường hợp này đã được cách ly, tiến hành xét nghiệm và theo dõi sức khỏe. Đây là vấn đề phải lưu ý đối với khu vực cách ly.
Cùng với đó, hiện nay, người dân có tâm lý chủ quan, không đeo khẩu trang phòng dịch, do đó cần tăng cường công tác kiểm tra. Hiện, thành phố thành lập 5 đoàn kiểm tra tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại các quận, huyện, thị xã, trong đó có việc đeo khẩu trang.
"Bên cạnh việc đẩy mạnh kiểm tra công tác phòng dịch, các quận, huyện, thị xã cần lên phương án để sẵn sàng đáp ứng nếu dịch bệnh xảy ra", PGS.TS Hoàng Đức Hạnh nói.
Ông Đinh Hồng Phong, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, 2 nhân viên khách sạn tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19 người Israel đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Hiện hai trường hợp này đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 để tiếp tục theo dõi. Sau khi xảy ra sự việc này, quận đã yêu cầu các khách sạn thực hiện nghiêm việc cách ly người nhập cảnh. Khi tiếp xúc với các trường hợp cách ly, nhân viên các khách sạn cần phải mặc đồ bảo hộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần