Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

“Hai ông lớn” ngành giao thông xin điều chỉnh tăng vốn điều lệ

Kinhtedothi - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và Tổng công ty quản lý bay Việt Nam (VATM) vừa đồng loạt xin điều chỉnh tăng vốn điều lệ.

VNR đề nghị được điều chỉnh tăng thêm 982 tỷ đồng vốn điều lệ, lên mức 3.250 tỷ đồng nhằm đáp ứng đủ vốn cho hoạt động kinh doanh giai đoạn 2017 - 2019 và nhu cầu đầu tư trung, dài hạn.

Ảnh Minh họa. Nguồn Internet

VATM thì xin điều chỉnh vốn điều lệ thêm 228 tỷ đồng, lên mức 2.780 tỷ đồng. Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT đã có quyết định điều chỉnh vốn điều lệ của VATM đến ngày 31/12/2018 là 3.138,4 tỷ đồng và phía Tổng công ty được bổ sung vốn điều lệ từ nguồn quỹ đầu tư phát triển của DN trích lợi nhuận sau thuế các năm 2016 - 2018 và phần dư quỹ đầu tư phát triển năm 2015 theo Nghị định số 91/2015/NĐ - CP của Chính phủ.

Theo đánh giá của lãnh đạo VNR, tăng vốn điều lệ sẽ giúp đơn vị có thêm nguồn lực để đầu tư dự án 100 đầu máy giai đoạn 2016 - 2020; phân kỳ đầu tư chuyển tiếp giai đoạn 2017 - 2019 gồm 60 đầu máy với giá trị đầu tư lên đến 1.300 tỷ đồng.

Đồng thời, đơn vị cũng dự tính đầu tư mới đoàn tàu vận chuyển hành khách trên đoạn tuyến Sài Gòn - Nha Trang, thay thế dần các toa xe có tốc độ dưới 60km/giờ.

Lãnh đạo VNR cho biết: “Tổng mức đầu tư của các dự án này dự kiến là 1.975 tỷ đồng, do các Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, Sài Gòn làm chủ đầu tư”.

Nguồn vốn hiện có để bổ sung vào vốn điều lệ của VNR là 788,8 tỷ đồng; còn thiếu khoảng 193 tỷ đồng. Tổng công ty đề nghị được bổ sung tiếp từ lợi nhuận sau thuế trích lập quỹ đầu tư phát triển các năm tiếp theo; trong đó đã có tính đến lợi nhuận từ thoái vốn đầu tư tại các Công ty CP.

Còn với VATM, năm 2016, đơn vị đạt tổng doanh thu 2.771 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế là 814 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 2.205 tỷ đồng.

Năm 2017, VATM dự kiến sẽ điều hành khoảng 770.714 chuyến, cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay cho hơn 103 hãng hàng không trong và ngoài nước có lịch bay thường lệ tới và quá cảnh qua Việt Nam.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ