Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

“Hai ông lớn” ngành giao thông xin điều chỉnh tăng vốn điều lệ

Kinhtedothi - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và Tổng công ty quản lý bay Việt Nam (VATM) vừa đồng loạt xin điều chỉnh tăng vốn điều lệ.

VNR đề nghị được điều chỉnh tăng thêm 982 tỷ đồng vốn điều lệ, lên mức 3.250 tỷ đồng nhằm đáp ứng đủ vốn cho hoạt động kinh doanh giai đoạn 2017 - 2019 và nhu cầu đầu tư trung, dài hạn.

Ảnh Minh họa. Nguồn Internet

VATM thì xin điều chỉnh vốn điều lệ thêm 228 tỷ đồng, lên mức 2.780 tỷ đồng. Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT đã có quyết định điều chỉnh vốn điều lệ của VATM đến ngày 31/12/2018 là 3.138,4 tỷ đồng và phía Tổng công ty được bổ sung vốn điều lệ từ nguồn quỹ đầu tư phát triển của DN trích lợi nhuận sau thuế các năm 2016 - 2018 và phần dư quỹ đầu tư phát triển năm 2015 theo Nghị định số 91/2015/NĐ - CP của Chính phủ.

Theo đánh giá của lãnh đạo VNR, tăng vốn điều lệ sẽ giúp đơn vị có thêm nguồn lực để đầu tư dự án 100 đầu máy giai đoạn 2016 - 2020; phân kỳ đầu tư chuyển tiếp giai đoạn 2017 - 2019 gồm 60 đầu máy với giá trị đầu tư lên đến 1.300 tỷ đồng.

Đồng thời, đơn vị cũng dự tính đầu tư mới đoàn tàu vận chuyển hành khách trên đoạn tuyến Sài Gòn - Nha Trang, thay thế dần các toa xe có tốc độ dưới 60km/giờ.

Lãnh đạo VNR cho biết: “Tổng mức đầu tư của các dự án này dự kiến là 1.975 tỷ đồng, do các Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, Sài Gòn làm chủ đầu tư”.

Nguồn vốn hiện có để bổ sung vào vốn điều lệ của VNR là 788,8 tỷ đồng; còn thiếu khoảng 193 tỷ đồng. Tổng công ty đề nghị được bổ sung tiếp từ lợi nhuận sau thuế trích lập quỹ đầu tư phát triển các năm tiếp theo; trong đó đã có tính đến lợi nhuận từ thoái vốn đầu tư tại các Công ty CP.

Còn với VATM, năm 2016, đơn vị đạt tổng doanh thu 2.771 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế là 814 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 2.205 tỷ đồng.

Năm 2017, VATM dự kiến sẽ điều hành khoảng 770.714 chuyến, cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay cho hơn 103 hãng hàng không trong và ngoài nước có lịch bay thường lệ tới và quá cảnh qua Việt Nam.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ